Xanh EWEC tổ chức Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0”

Yên Mã Sơn |

Ngày 21/6/2020, tại khách sạn Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị), Trang thông tin điện tử Xanh EWEC (Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020).

Buổi gặp mặt có các nhà báo, cộng tác viên, các tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ Trang Xanh Ewec và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

 
Tại buổi gặp mặt giao lưu, các nhà báo, cộng tác viên đã chia sẻ những kinh nghiệm làm báo thời 4.0. Đó là một cuộc chạy đua về mặt thời gian, đó là sự trình bày mới lạ… Đặc biệt, người làm báo thời 4.0 luôn có tâm thế làm việc “mọi lúc mọi nơi”.
 
 

Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: “Cách mạng công nghiệp 4.0 làm thay đổi mọi mặt đời sống. Trong đó thể hiện rõ nét nhất ở lĩnh vực báo chí. Mạng xã hội đã chiếm ưu thế đến mức người ta lên mạng để đọc, chọn tin thay vì tìm đến báo chí. Do đó, trước sự cạnh tranh sống còn, báo chí phải đổi mới tư duy làm báo để phù hợp với thời đại. Phải tìm cách đưa đến công chúng những tác phẩm báo chí hấp dẫn và chính xác nhất thông qua môi trường mạng”.

 

Thời gian quan, với tôn chỉ phát hiện và nhân lên những điều tốt đẹp, Trang Xanh EWEC đã không ngừng quảng bá văn hoá, mảnh đất con người Quảng Trị đến với bạn bè. Đặc biệt về mảng du lịch, Xanh EWEC đã có vai trò kết nối các danh thắng trên địa bàn để thu hút khách du lịch; khơi dậy những vùng đất tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng làm cơ sở để đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

TAGS

Quan tâm bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa

Huy Nam |

Trong những năm qua, xác định tầm quan trọng của các di tích lịch sử, văn hóa (LSVH) trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc nói riêng, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã có nhiều chủ trương, giải pháp để đầu tư bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của hệ thống di tích LSVH của địa phương.

Lăng Khải Định - Kiệt tác nghệ thuật khảm sành của xứ Huế

PV |

Toàn bộ nội thất trong cung Thiên Định đều được trang trí những phù điêu ghép bằng sành sứ và thủy tinh với những bộ tranh tứ quý, bát bửu, ngũ phúc, bộ khay trà, vương miện...

Hoàn thành xây dựng Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Lê Trường |

Sau một thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên đã hoàn thành giao đoạn 1 và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Quảng Trị kêu gọi đầu tư cơ sở lưu trú đạt chuẩn tại huyện đảo Cồn Cỏ

Anh Tuấn |

Du lịch biển đảo của Quảng Trị có nhiều bước phát triển, số lượng du khách bằng đường biển tăng đột biến, chỉ trong tháng 4 và tháng 5/2019, tỉnh đã 4 lần đón du thuyền Panorama II.