Cán bộ thủy lợi chuyên quảng bá địa danh, ẩm thực quê hương trên tiktok

Nam Phương |

Là một cán bộ ngành thủy lợi nhưng thời gian gần, đây anh Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1990) ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là chủ các kênh tiktok chuyên giới thiệu, quảng bá địa danh, ẩm thực của mảnh đất Quảng Trị. Anh Khánh tiết lộ: “Những điều tôi đạt được ngày hôm nay đều nhờ tự học mà nên”.


Chúng tôi biết đến anh Quốc Khánh thông qua kênh “Ẩm thực Quảng Trị” đang được hàng chục nghìn lượt người theo dõi trên nền tảng tiktok. Tại đây, ngoài những cảnh đẹp, địa điểm “check - in” nổi tiếng của Quảng Trị, anh còn giới thiệu đến mọi người những quán ăn ngon của địa phương mà bản thân anh đã có dịp thưởng thức. Nhờ sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh cùng lời đánh giá, nhận xét tương đối khách quan dựa trên trải nghiệm thực tế cá nhân, các clip của anh luôn thu hút được đông đảo khán giả quan tâm, để lại nhiều bình luận.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Khánh cho hay: “Ban đầu, tôi xây dựng fanpage, kênh tiktok chủ yếu để chia sẻ với bạn bè về những món ăn, địa điểm đẹp tại Quảng Trị mà mình đã ghé thăm. May mắn là các clip của tôi luôn được mọi người đón nhận, có người còn tìm đến những địa chỉ tôi giới thiệu để ăn uống, vui chơi. Tại sao mình không quảng bá nhiều hơn về ẩm thực, hình ảnh quê hương, con người Quảng Trị thông qua mạng xã hội? Tôi đã nghĩ thế và quyết định đầu tư nhiều hơn về nội dung, hình ảnh cho các clip của mình”.

Anh Khánh say sưa sáng tạo nội dung giới thiệu ẩm thực của Quảng Trị để đưa lên kênh tiktok - Ảnh: N.P
Anh Khánh say sưa sáng tạo nội dung giới thiệu ẩm thực của Quảng Trị để đưa lên kênh tiktok - Ảnh: N.P

Được biết, dù đã có kinh nghiệm trong việc chụp hình và quay clip trước đó, song trong khoảng thời gian đầu mới bắt tay vào xây dựng kênh tiktok, anh Khánh vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Làm thế nào để xây dựng những clip ngắn thật hấp dẫn; trò chuyện với các chủ quán ăn, quán cà phê hay địa điểm du lịch như thế nào để họ vui vẻ chia sẻ nhiều thông tin; đưa ra nhận xét sao cho chân thật, khách quan nhất là những vấn đề khiến anh luôn trăn trở.

“Để tạo ra clip chất lượng, tôi mày mò tự học thông qua mạng xã hội, các hội nhóm online... Càng về sau, khi đã quen dần với công việc, tôi nỗ lực sáng tạo để xây dựng hình ảnh cho riêng mình. Vui nhất là mỗi khi nghe ai đó nói hay bình luận rằng nhờ xem clip của tôi mà họ có thêm một quán ăn, đồ uống ngon, đó là động lực để tôi cố gắng hơn mỗi ngày”.

Không riêng kênh “Ẩm thực Quảng Trị” mà hiện anh còn là chủ sở hữu của nhiều kênh tiktok khác có hàng nghìn lượt người theo dõi. Sự nghiêm túc với công việc này không chỉ giúp bản thân anh Khánh có cơ hội khám phá nhiều địa danh, ẩm thực đa dạng; gặp gỡ những con người thú vị trên khắp tỉnh Quảng Trị mà còn mang lại cho anh một nguồn thu nhập.

Anh Khánh tiết lộ, xây dựng các kênh tiktok chuyên giới thiệu, quảng bá địa danh, ẩm thực của mảnh đất Quảng Trị chỉ là đam mê, là nghề “tay trái”, bởi anh hiện đang công tác tại bộ phận kỹ thuật của Xí nghiệp Thủy nông Nam Thạch Hãn thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị.

Là cán bộ thủy lợi, anh thường xuyên phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, không kể ngày hay đêm, mưa bão hay hạn hán để luôn điều tiết mực nước, giữ dòng nước, đảm bảo an toàn công trình nhằm giảm nhẹ thiên tai cho người nông dân. Nhờ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những năm qua, anh Khánh luôn nhận được sự ghi nhận, khen thưởng của ban lãnh đạo công ty lẫn tình cảm quý mến từ đồng nghiệp.

Khi được hỏi về bí quyết cân bằng giữa công việc và niềm đam mê, anh Khánh cười hiền lành cho biết: “Thực ra tôi chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả. Tôi vẫn đi làm đều đặn các ngày trong tuần, nỗ lực làm tốt những công việc được cấp trên giao và dành thời gian buổi tối hay cuối tuần để sống trọn với những đam mê của mình. Thật hạnh phúc khi biết được đam mê của mình đang mang lại giá trị cho cuộc sống. Tôi sẽ dành thời gian, nỗ lực học hỏi hơn nữa để phát triển bản thân mình trong tương lai”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nông dân xã Vĩnh Thủy nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Hoài Nhung |

Nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với xây dựng và quảng bá thương hiệu là mục tiêu quan trọng mà nông dân xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) hướng tới và quyết tâm thực hiện hiệu quả. Trên thực tế, đã có nhiều mô hình nông nghiệp mới, có quy mô lớn được hình thành và phát triển ở xã Vĩnh Thủy, tạo nên nhiều sản phẩm nông nghiệp mang tính hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định uy tín và thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn sử dụng, mang đến nguồn thu nhập cao cho người dân.

Thái Lan quảng bá du lịch qua game

Đỗ Sinh |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol mới đây cho biết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh cấp hai của nước này sẽ được đề xuất làm bối cảnh trong trò chơi di động đình đám Ragnarok Origin của nhà phát triển game của Hàn Quốc Gravity.

Kích cầu tiêu dùng và quảng bá quà tết từ các sản phẩm OCOP

Bảo Bình |

Bên cạnh những giỏ quà tết với mứt, trà, rượu như truyền thống, sự xuất hiện của các sản phẩm OCOP những năm gần đây đã góp phần làm phong phú thị trường quà tết. 

Tích cực quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Lê An |

Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là cách nhanh nhất đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng ở trong nước và nước ngoài, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tích cực đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ.