Cần khoảng 3 tỉ đồng để duy tu, sửa chữa Tượng đài Mai Quốc Ca

Kăn Sương |

Trước thực trạng Tượng đài Mai Quốc Ca, nằm cạnh Quốc lộ 1 và sông Thạch Hãn, thuộc phường An Đôn đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, UBND thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) vừa có văn bản đề xuất Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị cho chủ trương duy tu, sửa chữa với tổng kinh phí thực hiện dự kiến 3 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2024.

Tổng diện tích khuôn viên tượng đài hiện có 279 m2. Các hạng mục cần duy tu, sửa chữa gồm: đối với phần móng và đế tượng đài, cải tạo hoàn thiện phần sàn và bệ tượng đài với quan điểm giữ nguyên hình dáng kiến trúc và kích thước của khối tượng đài chính, chỉ duy tu, sửa chữa phần hoàn thiện đảm bảo nét truyền thống, thẩm mỹ, bền vững trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tạo nên một khu di tích tâm linh nằm ở vị trí đặc biệt vừa ghi công, tưởng nhớ nhưng vừa là một điểm nhấn, không gian mở thoáng đãng cho cửa ngõ của thị xã. Phần thân tượng đài chủ yếu sửa chữa, khôi phục lại những hạng mục bị cũ, bong tróc, vệ sinh, phun sơn mới...

Tượng đài Mai Quốc Ca nằm cạnh Quốc lộ 1 và sông Thạch Hãn, thuộc phường An Đôn đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp - Ảnh K.S
Tượng đài Mai Quốc Ca nằm cạnh Quốc lộ 1 và sông Thạch Hãn, thuộc phường An Đôn đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp - Ảnh K.S
Ngoài ra, cải tạo, nâng cấp cảnh quan sân vườn như hệ thống cây xanh, hệ thống thoát nước nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng...

Tượng đài Mai Quốc Ca là công trình tri ân 19 anh hùng liệt sĩ của Trung đội Mai Quốc Ca với những trận chiến đấu vô cùng ác liệt và đã anh dũng hy sinh tại phía Bắc cầu Thạch Hãn trong chiến dịch giải phóng Quảng Trị năm 1972.

Đây là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ ngày nay về cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta. Do thời gian xây dựng đã lâu nên hiện nay tượng đài đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp đáp ứng mong mỏi của cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh, Nhân dân thị xã và du khách thập phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị sẽ tiếp nhận máy bay C-119, làm phong phú hiện vật ở di tích Sân bay Tà Cơn

Hoàng Táo |

 

Tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất chủ trương tiếp nhận chiếc máy bay C-119, số hiệu 53-7850 để làm hiện vật trưng bày tại di tích Sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao tham mưu tỉnh vận động nguồn tài trợ để thực hiện việc tiếp nhận máy bay.

Trồng cây Osaka vàng trên tuyến đường vào Di tích thành Tân Sở

Phan Bảo Phú |

Trong đợt này, các đơn vị đã tổ chức trồng hơn 100 cây Osaka vàng trên tỉnh lộ 585, đoạn từ ngã tư Cùa đến thôn Phan Xá Phường, xã Cam Thành. Đây là cung đường đầu tiên để vào thành Tân Sở trước khi vượt đèo Cùa.

Cần sớm có phương án bảo vệ di tích Cảng quân sự Đông Hà

Vũ Hoàng |

Là di tích đặc biệt thuộc hệ thống di tích lịch sử đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, thế nhưng di tích Cảng quân sự Đông Hà, ở Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị) hiện hoang tàn, nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường đô thị trung tâm tỉnh lỵ. Thực tế này cần được các cơ quan chức năng xem xét, sớm có phương án bảo vệ.

Hướng Hóa: Khởi động Dự án trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Thạch Hãn

Lê Trường |

Ngày 24/3, tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Công ty TNHH Xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam (VARS) phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Hướng Hóa tổ chức lễ khởi động Dự án trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Thạch Hãn. Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày quốc tế về rừng và khởi động Chương trình “Góp một cây để có rừng năm 2023”.