Chợ phiên Vĩnh Ô sẽ tổ chức vào ngày 19 hàng tháng

Trần Thị Thu Hà |

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức chợ phiên Vĩnh Ô.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các phòng: Kinh tế và Hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thông tin; Ban Quản lý chợ; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và trưởng các đoàn thể xã Vĩnh Ô. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ  tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Chợ phiên Vĩnh Ô được xác định là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến về tên gọi, quy mô, thời gian tổ chức chợ phiên cũng như các sản phẩm tham gia phiên chợ,…Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao quyết tâm của xã Vĩnh Ô về việc tổ chức phiên chợ đồng thời giao nhiệm vụ cho các phòng, ban và lãnh đạo xã Vĩnh Ô khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch để tổ chức thực hiện. Theo đó, chợ phiên Vĩnh Ô sẽ được tổ chức vào ngày 19 hàng tháng, dự kiến phiên đầu tiên sẽ khai mạc vào lúc 7h30’ ngày 19/4/2020 - nhân dịp Ngày hội Văn hóa dân tộc Việt Nam. Về quy mô, mỗi bản của xã Vĩnh Ô có ít nhất một gian hàng để bán tại phiên chợ.

 

Về các sản phẩm đặc trưng của địa phương, xã phải có kế hoạch rà soát, giao nhiệm vụ cụ thể cho Hội Nông dân và Hội LHPN xã trong việc vận động hội viên tham gia bán hàng tại phiên chợ. Đối với các sản phẩm khác, Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp và Khuyến công, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mời gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia phiên chợ. Xã Vĩnh Ô cần bố trí, sắp lại lô quầy, vệ sinh khuôn viên chợ sạch sẽ để chuẩn bị tốt cho phiên chợ. Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm VHTT&TDTT tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để giới thiệu, quảng bá về chợ phiên Vĩnh Ô, tạo ấn tượng tốt đẹp, làm cho người dân có sự hứng khởi trong sản xuất, buôn bán.

TAGS