Cùng hợp tác để đưa du lịch Quảng Trị vươn xa

Trúc Phương |

UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên (Saigontourist Group) vừa tổ chức thành công Lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group Phạm Huy Bình để tìm hiểu rõ hơn về những định hướng của tổng công ty trong lần hợp tác này.

 
 
-Thưa ông! Được biết UBND tỉnh và Saigontourist Group đã ký kết thành công chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025. Ông có thể cho biết rõ hơn về mục đích của chương trình hợp tác lần này?

-Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025 giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Saigontourist Group đánh dấu bước tiến mới nhằm cụ thể hóa, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Trị nói chung, giữa Saigontourist Group và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Mục đích của chương trình hợp tác lần này nhằm đẩy mạnh phát triển, xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Từ đó góp phần hỗ trợ đưa ngành Du lịch Quảng Trị từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, Saigontourist Group cũng có cơ hội tăng cường phát triển hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại thị trường còn nhiều tiềm năng cần được khai thác theo chiều sâu như Quảng Trị.

Theo thỏa thuận của phía tổng công ty và UBND tỉnh, chúng tôi sẽ phối hợp triển khai các hoạt động chính, bao gồm: hợp tác tư vấn đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; các sản phẩm liên kết vùng kết nối với các địa phương trên địa bàn tỉnh và liên kết vùng nhằm mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị và Saigontourist Group. Hai bên tăng cường hợp tác trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng các cấp phục vụ ngành du lịch của tỉnh Quảng Trị.

-Đây có phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Saigontourist Group với tỉnh Quảng Trị không, thưa ông?

-Cuối tháng 3/2023 vừa qua, Saigontourist Group mới chính thức ký kết hợp tác với tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên trên thực tế, việc hợp tác, liên kết đã được chúng tôi triển khai nhiều năm trước đây. Đánh giá cao vai trò và vị thế của Quảng Trị tại khu vực miền Trung, từ tháng 6/2012, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vào tỉnh thông qua Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà - được đánh giá là khách sạn 4 sao hàng đầu tại thành phố Đông Hà, hằng năm đón tiếp và phục vụ hàng vạn lượt khách, tạo công việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Bên cạnh việc thu hút khách đến lưu trú tại Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà, công ty con của Saigontourist Group là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hằng năm phục vụ hàng trăm ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan các điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Trị trong các tour đơn tuyến, liên tuyến miền Trung và tour xuyên Việt.

-Như đã nói ở trên, ông đánh giá Quảng Trị là thị trường tiềm năng. Theo ông, đó là những tiềm năng gì?

-Tại khu vực miền Trung, tỉnh Quảng Trị không chỉ là một trong những địa phương từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh trong quá khứ mà còn là nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh.

Saigontourist Group ký kết hợp tác phát triển với UBND tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023 -2025 - Ảnh: T.P
Saigontourist Group ký kết hợp tác phát triển với UBND tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023 -2025 - Ảnh: T.P
Những điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích như: Thành Cổ, di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Khu phi quân sự vĩ tuyến 17, Trung tâm hành hương Đức mẹ La Vang, địa đạo Vịnh Mốc, Đường 9 - Khe Sanh, Đường Hồ Chí Minh, các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9, đảo Cồn Cỏ… Đây là cơ sở để chúng tôi lựa chọn đầu tư, hợp tác với tỉnh cũng như đóng góp sức lực vào việc đưa du lịch Quảng Trị trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp... Hằng năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, có quan hệ với hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước. Riêng trong năm 2022, vượt qua những khó khăn sau COVID - 19, tổng doanh thu của Saigontourist Group đạt 12.200 tỉ đồng; đón tiếp và phục vụ hơn 1,12 triệu lượt khách; nộp ngân sách nhà nước 2.200 tỉ đồng. Saigontourist Group đặt mục tiêu đón 1,688 triệu lượt khách, tổng doanh thu 14.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp 3.430 tỉ đồng, nộp ngân sách 2.540 tỉ đồng vào năm 2023.

Ngay sau lễ ký kết, Saigontourist Group và Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà đã giới thiệu sản phẩm mới với tour lịch sử, tâm linh, biển đảo “Tri ân Thành Cổ - Sưởi ấm dòng sông - Khám phá đảo tiền tiêu Cồn Cỏ” theo hành trình 3 ngày 2 đêm.

-Là một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, ông có thể cho biết, phía đơn vị sẽ có những hoạt động gì để khai thác, thúc đẩy du lịch Quảng Trị ngày một phát triển hơn?

-Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết với UBND tỉnh Quảng Trị, Saigontourist Group sẽ chỉ đạo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist trao đổi hợp tác với các đơn vị, đối tác tại tỉnh Quảng Trị để xây dựng phát triển, chào bán các sản phẩm du lịch tour, tuyến mới tại Quảng Trị.

Đồng thời nghiên cứu thành lập Chi nhánh Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Quảng Trị nhằm khai thác nguồn khách từ các địa phương đến Quảng Trị và khai thác nguồn khách tại Quảng Trị.

Chúng tôi cũng đảm bảo hỗ trợ và đồng hành với tỉnh Quảng Trị triển khai các nội dung hợp tác nhằm cụ thể hóa việc đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh. Cùng với đó, chúng tôi tư vấn công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các sản phẩm liên kết với những địa phương của tỉnh và liên kết vùng nhằm mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị.

Về công tác đào tạo, Saigontourist Group chỉ đạo Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist cùng các đơn vị thành viên của Saigontourist Group tiếp tục hỗ trợ, mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch cho tỉnh Quảng Trị.

Phía tổng công ty mong muốn rằng, trong suốt thời gian tham gia hợp tác cũng như sau này, Saigontourist Group sẽ được đóng góp nhiều hơn vào tiến trình xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

-Xin cảm ơn ông!

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hà Nội dự kiến mở sân tập golf nước, tàu du lịch trên Hồ Tây

Thanh Mai |

Hà Nội dự kiến cho phép 12 loại dịch vụ kinh doanh ở khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ) trong đó có sân tập golf nước, biểu diễn nhạc nước...

Thái Lan tổ chức Tết năm mới Songkran quy mô lớn nhằm thúc đẩy du lịch

PV |

Sau 3 năm hạn chế vì đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến Tết té nước Songkran năm nay sẽ quay trở lại với quy mô hoành tráng nhờ sự phục hồi nhanh hơn kỳ vọng của thị trường du lịch.

Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'

Hải Minh |

Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Hội chợ Thương mại - Du lịch và quảng bá sản phẩm cà phê Hướng Hóa sẽ diễn ra vào tháng 7/2023

YMS |

UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa ban hành kế hoạch tổ chức 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá (9/7/1968-9/7/2023).