Dâu tây Sa Mù được khách hàng đánh giá cao

Trần Hoà |

Ngày 2/6/2020, Trạm Nghiên cứu, ứng dụng KH & CN (Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin KH & CN Quảng Trị) ở khu vực đèo Sa Mù, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, sau thời gian trồng thử nghiệm, dâu tây Sa Mù đã cho quả thương phẩm với giá 300 ngàn đồng/ kg.

Tại đèo Sa Mù, dâu tây được trồng bằng công nghệ nhà lưới, có hơn 2.500 cây với 3 loại giống của Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand. Dâu tây Sa Mù cho quả sai, ngọt, chất lượng đường cao.

 

Theo thông tin từ Trạm Nghiên cứu, thời gian qua, khách du lịch khi đến tham quan đèo Sa Mù đều mua dâu tây về dùng và làm quà. Ngoài ra, Trạm cũng gửi bán ở thành phố Đông Hà và một số địa phương khác được khách hàng đánh giá cao.

 

 Dâu tây là trái cây ôn đới, trước giờ chủ yếu được trồng ở Đà Lạt và một số vùng có khí hậu mát mẻ. Đèo Sa Mù có độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, với khí hậu thích hợp cho các loài hoa, trái cây ôn đới như hoa tuylip, lan hồ điệp, lily và dâu tây.

Tết Nguyên đán 2020 vừa qua, những loài hoa có xuất xứ từ đèo Sa Mù được thị trường đón nhận và ưa chuộng.

 
 

TAGS

Đảo Hòn Hải - Hòn đá khổng lồ giữa biển bảo vệ chủ quyền Việt Nam

BTV |

Đảo Hòn Hải là điểm A6 đánh dấu đường cơ sở Việt Nam. Đây được xem như điểm xa nhất của đường viền nội thủy của nước ta ở vùng nam Biển Đông.

Hoàn thành xây dựng Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Lê Trường |

Sau một thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên đã hoàn thành giao đoạn 1 và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Tiềm năng du lịch thác Luồi

Linh Xuân |

Từ thành phố Đông Hà lên hướng Tây của Quốc lộ 9 tại km 41, huyện Đakrông (Quảng Trị), đi qua thị trấn Krông KLang, băng qua chiếc cầu mới xây xã Mò Ó khoảng 3 km bạn sẽ đến thác Luồi – nơi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm những điểm du lịch mới trên địa bàn Quảng Trị.

Tái khởi động du lịch Quảng Trị sau COVID-19

Hà Trang |

Du lịch là ngành kinh doanh đặc thù nên bị ảnh hưởng sớm nhất và nặng nề nhất do COVID-19 so với các ngành kinh tế khác.