Hoa cúc không tàn của Trung Quốc gây sốt thị trường Tết Tân Sửu

Thanh Mai |

Từ đầu tháng Chạp đến nay, đơn hàng khách đặt loại hoa này ở nhiều cửa hàng đã lên đến hàng nghìn cành.

Dịp cận Tết Nguyên đán 2021 này, hoa cúc bất tử xuất hiện tràn lan với giá bán dao động 80.000-140.000 đồng/bó. Tại các đầu mối, lượng hàng về chỉ đủ trả cho khách đặt trước, ít khi có dư.

Hoa cúc bất tử được bán quanh năm nhưng vào những tháng giáp Tết, lượng khách đặt tăng đột biến. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Côn Minh (Trung Quốc), xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây, dịp này mới trở nên rầm rộ, được nhiều người biết đến hơn.

Cúc bất tử có xuất xứ từ Trung Quốc đang đổ về chợ Tết
Cúc bất tử có xuất xứ từ Trung Quốc đang đổ về chợ Tết

Tuy không có mùi thơm như một số loại hoa cúc ta, nhưng cúc bất tử có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt như: màu vàng, hồng, trắng, màu cam, đỏ, tím,... Hoa khi héo có thể ngắt riêng từng bông, cắm vào que tre để chơi khô mà màu sắc vẫn giữ nguyên như ban đầu. 

Khi còn tươi, hoa rất ưa nước ấm 60-70 độ C. Người chơi thay nước ấm thường xuyên hoa sẽ chơi được lâu, sau đó có thể phơi khô chơi tiếp, dùng để trang trí mà vẫn giữ được màu. Giá cúc bất tử từ 60.000-100.000 đồng/bó. Khách đa phần mua từ 2-3 bó, có chị em gom mua chung từ 5 bó trở lên thì được giá sỉ.

Thay vì chơi hoa cúc họa mi, cúc vạn thọ như những năm trước, nhiều người chọn mua cúc bất tử, bởi ngoài vẻ đẹp, loại hoa này được coi là biểu tượng của tình yêu bất diệt, thường được mọi người tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu được tổ chức tại Công viên Fidel

Anh Quân |

Thông tin từ UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ được tổ chức tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà thay vì diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh như những năm trước đây.

Làng hoa An Lạc hối hả vào vụ hoa Tết

Hiếu Giang |

Thời điểm này, các hộ trồng hoa ở làng hoa An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đang bước vào vụ trồng và chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Khác với mọi năm, do thiệt hại nặng nề vì đợt mưa lũ lịch sử vừa qua nên năm nay, các hộ trồng hoa làng An Lạc vừa nỗ lực phục hồi số hoa đã bị hư hại, vừa tập trung chăm sóc các loại hoa ngắn ngày để kịp phục vụ Tết. Không khí ở làng hoa truyền thống này khá tất bật và khẩn trương.

Vườn hoa suối La La, điểm check-in mới cho dịp Tết năm nay

Thiên Sơn |

Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, “Vườn hoa suối La La” tại Bản Vây 2 (Tân Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị) đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, hứa hẹn là một điểm check-in mới hấp dẫn trong dịp Tết năm nay.

Làm thế nào để hoa mai, hao đào nở đúng dịp Tết?

My My |

Hoa đào, hoa mai là 2 loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết và để loài hoa này nở đúng thời điểm thì cần phải biết cách chăm sóc đúng cách.