Hội trại trên đỉnh đèo Sa Mù sẽ tổ chức vào ngày 4-5/7/2020

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/6/2020, ông Hà Văn Hoan, Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn sẽ được tổ chức trên đỉnh đèo Sa Mù.

Theo đó, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hoá phối hợp với  Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) tại Quảng Trị tổ chức Hội trại với chủ đề “Vai trò của cộng đồng trong công tác bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học”.

Hội trại mừng 10 năm thành lập Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (7/7/2010- 7/7/2020) sẽ được tổ chức từ ngày 4-5/7/2020 tại đỉnh đèo Sa Mù, gần trụ sở Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hoá tại xã Hướng Phùng (Hướng Hoá).

 
 Công tác chuẩn bị đang được triển khai. Ảnh: Minh Hiển

Gồm 10 trại đến từ các xã Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Lập. Hội trại là nơi trưng bày các sản phẩm địa phương. Là nơi để các trại viên, các xã, đơn vị giao lưu văn hoá qua đó quảng bá hình ảnh địa phương, phát triển du lịch.

Theo ông Hoan, hiện tại các đơn vị đang triển khai làm trại. Với mục tiêu sẽ chọn những mô hình trại đẹp, dễ thiết kế để nhân rộng đặt tại các cửa rừng làm nơi canh, bảo vệ rừn.

Đây là cơ hội để khách du lịch đi ngang tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Hướng Hoá thưởng thức, mua sắm các sản vật địa phương. Đặc biệt, đêm 4/7/2020, chương trình lửa trại sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm về văn hoá đồng bào Vân Kiều qua các tiết mục văn nghệ với nhạc cụ cồng chiêng, đàn T'rưng…

TAGS

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

La Hiếu |

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu Phật tử địa phương để làm nơi tu tập và sinh hoạt tâm linh.

Làng Nhĩ Trung- mai sau dù có bao giờ

Nguyễn Việt |

Nhĩ Trung là một trong 65 làng cổ của châu Minh Linh, thuộc huyện Gio Linh và Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị ngày nay. Trải qua hơn 500 năm tạo dựng hưng nghiệp, người dân làng Nhĩ Trung đã chung lưng đấu cật, xây dựng hương thôn ngày càng phát triển.

24 tác phẩm mỹ thuật mang hồn cốt xứ Cùa

Yên Mã Sơn |

Ngày 20/6/2020, Phân Hội Mỹ thuật - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị phối hợp với doanh nghiệp Phương Gia Trang tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật tỉnh Quảng Trị 2020 với chủ đề “Chuyển động những ý tưởng”.

Biển và em

PV |

Khi bạn cảm thấy cuộc sống này ngột ngạt, tốt nhất bạn nên về với biển. Bởi biển rộng lớn bao dung, nghìn trùng xanh biếc, vô thuỷ vô chung sẽ khiến mọi lo toan, muộn phiền lắng xuống; sẽ như hạt cát hoà vào đại dương rồi mất hút giữa những ồn ào của từng đợt sóng.