Hướng Hóa, Quảng Trị đón lượng khách lớn trong dịp Tết

Hưng Thơ |

Ở miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị có nhiều vườn hoa và địa điểm ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, các quán cà phê gần các cánh đồng điện gió hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Ngày 27.1, bà Nguyễn Thị Huyền – Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán, lượng khách đổ về các địa điểm du lịch ở địa bàn huyện có số lượng cao nhất từ trước đến nay.

Khách đến vườn hoa chân trời vào ngày mùng 5 Tết Nguyên đán. Ảnh: Hưng Thơ.
Khách đến vườn hoa chân trời vào ngày mùng 5 Tết Nguyên đán. Ảnh: Hưng Thơ.

Ước tính, từ ngày 20.1 đến 26.1 (từ 29 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng), riêng tại Vườn hoa chân trời (thôn Tân Vĩnh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) đón khoảng 30.000 lượt khách; quán cà phê Homi Coffee - Khe Sanh (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) đón khoảng 8.000 lượt khách; Khe Sanh Valley Farm đón khoảng 4.000 lượt khách…

Theo bà Nguyễn Thị Huyền, huyện Hướng Hóa có nhiều cảnh đẹp và thời tiết tuyệt vời để phát triển du lịch. Gần đây, trên địa bàn đã xuất hiện các cơ sở lưu trú, vườn hoa, các địa điểm nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên.

Cảnh sắc thiên nhiên ở huyện miền núi Hướng Hóa tuyệt đẹp. Ảnh: Nguyễn Bôn.
Cảnh sắc thiên nhiên ở huyện miền núi Hướng Hóa tuyệt đẹp. Ảnh: Nguyễn Bôn.

Để thu hút khách du lịch, địa phương này đang cố gắng thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư để có thêm các địa điểm du lịch mới, phù hợp thị hiếu.

Theo thống kê của ngành chức năng, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng khách du lịch, khách tham quan đến tỉnh Quảng Trị tăng mạnh so với cùng kỳ Tết năm trước.

Tổng lượng khách từ ngày 20.1 đến ngày 23.1 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 2 tháng Giêng năm Quý Mão) ước đạt 52.000 lượt khách, tăng hơn 300% so với tết Nhâm Dần.

Trong đó, khách quốc tế có 1.980 lượt khách, khách nội địa 50.020 lượt, khách lưu trú chuyên ngành 8.500 lượt; khách tham quan 43.500 lượt; doanh thu ước đạt 35,5 tỉ đồng.

Huyện miền núi Hướng Hóa vào sáng sớm. Ảnh: Nguyễn Bôn.
Huyện miền núi Hướng Hóa vào sáng sớm. Ảnh: Nguyễn Bôn.

Nguyên nhân lượng khách tăng là do thời tiết Tết Nguyên đán Quý Mão khá thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát, việc đi lại giữa các nước trở lại bình thường. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Tết được tổ chức khá sôi nổi, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

TAGS

Du lịch Vân Đồn ‘trên đường băng’ trở thành điểm đến mới của thế giới

Hà An |

Vân Đồn (Quảng Ninh) đang sở hữu những tài nguyên vô giá để Vân Đồn cất cánh, trở thành một điểm đến mới về du lịch mang tầm vóc quốc tế.

Tổng lượng khách du lịch, tham quan trong dịp Tết tăng hơn 300% so với năm 2022

Lệ Như |

Theo thống kê của ngành chức năng, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, lượng khách du lịch, khách tham quan tăng mạnh so với cùng kỳ Tết năm trước. Tổng lượng khách từ ngày 20/1 đến ngày 23/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 2 tháng Giêng năm Quý Mão) ước đạt 52.000 lượt khách, tăng hơn 300% so với tết Nhâm Dần.

Khi văn học nghệ thuật trở thành tài nguyên du lịch

Minh Anh |

Chưa bao giờ con người lại khát khao khai thác và đánh thức các nguồn tài nguyên mới như hiện nay. Có nguồn tài nguyên khai thác rồi sẽ mất nhưng có nguồn tài nguyên càng khai thác càng giàu và phong phú thêm. Văn học nghệ thuật cũng là một dạng tài nguyên quý báu như thế cần được đánh thức ở Quảng Trị. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên đó vẫn chỉ là “tiềm năng trên giấy” cho đến khi tour du lịch văn học đầu tiên về Chế Lan Viên chính thức được ra mắt.

Cao tốc và đường sắt Lào – Trung Quốc thúc đẩy du lịch miền Bắc Lào

PV |

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, bà Inkham Phandala Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Viêng Chăn cho biết: Kể từ khi tuyến cao tốc Viêng Chăn – Văng Viêng và Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc chính thức hoàn thành và đi vào vận hành, lượng khách du lịch đến tỉnh Viêng Chăn tăng mạnh. Hai tuyến giao thông chiến lược trên chính là nhân tố thúc đẩy, kích thích du lịch tỉnh Viêng Chăn phát triển mạnh.