Khách du lịch châu Á đến Việt Nam tiếp tục tăng

Ngọc Bích |

Tháng 7/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.


Lũy kế cộng dồn 7 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt. Con số này tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Đáng nói, trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt người, chiếm 84,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 45,1% so với cùng kỳ năm trước. Khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 84,2%. Khách đến bằng đường biển đạt 165.500 lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần cùng kỳ năm 2023.

Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN
Đoàn khách quốc check-in Bưu điện Trung tâm, điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Cũng trong tháng 7/2024, với hơn 7,8 triệu lượt khách, châu Á vẫn thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Tiếp theo là châu Âu với hơn 1,1 triệu lượt, châu Mỹ 610.200 lượt, châu Úc 309.000 lượt và châu Phi 29.000 lượt.

Cụ thể, ở khu vực châu Á, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong tốp thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng khoảng 47%, trong đó có các thị trường chính như Anh, Pháp, Đức, Nga, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ…

Đáng nói, hiện đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, tuy nhiên lượng khách từ các thị trường châu Âu sang Việt Nam trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Theo đánh giá chung, chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh đã thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2023. Các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa)... tiếp tục được khách quốc tế lựa chọn. 

Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế.

Với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bản Khon-Don Deth : Thiên đường du lịch nổi tiếng ở Lào

Tổng hợp |

Bản Khon-Don Deth, thuộc huyện Khong, tỉnh Champasak, là một trong những điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Lào. Vùng đất này nằm trong hệ thống “4.000 hòn đảo “, được biết đến với biệt danh “Hòn ngọc châu Á” đường tàu huyền thoại của Pháp tại Lào hơn 100 năm trước. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một điểm đến tiềm năng vô cùng lớn trong ngành du lịch.

Chất lượng dịch vụ quyết định số lượng du khách

Trần Thanh |

Quảng Trị hiện có hơn 600 di tích, cụm di tích lịch sử cách mạng. Tuy đã có nhiều nỗ lực nhưng lượng khách du lịch đến tham quan tại các điểm di tích trên địa bàn vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chưa chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Vì vậy, để thu hút khách du lịch, ngoài đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng, phát triển các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương thì cần phải chú trọng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Khai mạc Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024

Trần Tĩnh |

Ngày 27/7, tại Hoiana Resort & Golf, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã chính thức khai mạc.

Chất lượng dịch vụ quyết định số lượng du khách

Trần Thanh |

Quảng Trị hiện có hơn 600 di tích, cụm di tích lịch sử cách mạng. Tuy đã có nhiều nỗ lực nhưng lượng khách du lịch đến tham quan tại các điểm di tích trên địa bàn vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chưa chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Vì vậy, để thu hút khách du lịch, ngoài đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng, phát triển các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương thì cần phải chú trọng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ.