Khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

YMS |

Tối 01/7/2020, tại Nhà văn hoá Pa Cô Vân Kiều (thị trấn Khe Sanh), Sở Thông tin Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đây là lần đầu tiên huyện miền núi Hướng Hoá tổ chức triển lãm các tư liệu và bằng chứng lịch sử về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
 
  Lễ khai mạc Triển lãm về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ảnh: Minh Hiển
 
 Người dân địa phương tham gia triển lãm. Ảnh: Minh Hiển
Triển lãm sẽ giới thiệu các bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này.
 
Ảnh: Minh Hiển  
 
 Ảnh: Minh Hiển
Song song với cuộc triển lãm sẽ trưng bày 30 gian hàng nông sản và gian hàng ẩm thực qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Hướng Hóa.
 
  Hội chợ giới thiệu nông lâm sản địa phương. Ảnh: Minh Hiển.

Đây cũng là cơ hội để huyện Hướng Hóa quảng bá hình ảnh của mình, tác động đến mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Tại buổi khai mạc đã thu hút người dân địa phương và khu vực lân cận đến thưởng lãm, mua sắm cũng như thưởng thức những món ẩm thực bản địa.

Triển lãm kéo dài đến ngày 3/7/2020.

TAGS

Biển xanh cát trắng nắng vàng tuyệt đẹp ở 'Maldives Việt Nam'

Xuân Mai |

Kỳ Co cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 25 km, được nhiều người ví như "Maldives Việt Nam." Du khách đi bằng cano từ Eo Gió hoặc đi đường bộ tới Kỳ Co rồi đón tour cano tới Eo Gió ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Chơi gì, ở đâu khi tham dự hội trại trên đỉnh Sa Mù?

Trần Hà |

Sau khi có thông tin Hội trại tổ chức trên đỉnh đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) vào ngày 4-5/7/2020, nhiều bạn chia sẻ và muốn tham gia sự kiện có một không hai này.

Hùng vĩ cung đường biên giới Việt – Lào

PV |

Cung đường biên giới Việt – Lào với đặc trưng của những con đường mòn, vực thẳm, sông sâu và núi đá chênh vênh sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cực thú vị.

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

La Hiếu |

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu Phật tử địa phương để làm nơi tu tập và sinh hoạt tâm linh.