Hướng Hóa: Tích cực chuẩn bị cho triển lãm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Bích Liên – Khánh Hưng |

Lần đầu tiên được tổ chức tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn. Cùng với đó, huyện sẽ lồng ghép tổ chức hội chợ trưng bày nông sản kết hợp quảng bá du lịch của địa phương. Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được huyện tiến hành hết sức khẩn trương.

Hai ngày trước khi diễn ra triển lãm, trên diện tích gần 200m2, công tác bố trí bản đồ, tư liệu, hình ảnh liên quan tới triển lãm giới thiệu những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đào Hoàng Sa, Trường Sa đã được chuẩn bị chu đáo.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể dục thể thao huyện đang tích cực chuẩn bị cho triễn lãm
Cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể dục thể thao huyện đang tích cực chuẩn bị cho triễn lãm

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã và đang tích cực chuẩn bị các hoạt động bổ trợ, giới thiệu về những thành tựu kinh tế xã hội, trưng bày những nông sản đặc trưng và quảng bá tiềm năng du lịch của huyện.

Với tinh thần phấn khởi, chị Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Long chia sẻ: “Tôi thấy triễn lãm Hoàng Sa, Trường Sa được tổ chức tại huyện Hướng Hóa là một sự kiện rất ý nghĩa. Bên cạnh đó, kết hợp Hội chợ hàng nông sản do chị em phụ nữ tổ chức, đây là dịp để quảng bá những nông sản sạch và những nông sản do chị em làm ra. Chúng tôi rất hào hứng và chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình để tham gia sự kiện này".

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ được tổ chức kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 01 đến hết ngày 03 tháng 07 năm 2020 tại Nhà văn hóa Vân Kiều – Pa Ko huyện Hướng Hóa với các nội dung: Giới thiệu, trưng bày các bộ tư liệu lịch sử quý giá về Hoàng Sa và Trường Sa với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Trưng bày 30 gian hàng nông sản đặc trưng và gian hàng ẩm thực đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Hướng Hóa.

Nói thêm về công tác chuẩn bị cho triễn lãm, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Hướng Hoá cho biết: “Hiện nay công tác chuẩn bị cho triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Hướng Hóa đang được khẩn trương thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, thiết kế cũng như quy mô. Các hoạt động  bổ trợ khác như trưng bày các sản phẩm nông nghiệp cũng như quảng bá du lịch cũng được các cơ quan liên quan khác phối hợp chặt chẽ thực hiện. Tất cả các phần việc được triển khai một cách chi tiết, công phu, đúng theo kế hoạch đề ra cũng như đúng tầm sự kiện.”

Cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin  và Thể dục thể thao huyện Hướng Hóa đang tích cực chuẩn bị cho triễn lãm

Lần đầu tiên được tổ chức tại huyện miền núi Hướng Hóa, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được xem là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đây cũng là cơ hội để huyện Hướng Hóa quảng bá hình ảnh của mình, tác động đến mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

TAGS

Trốn nóng ở đâu ngon- đẹp- rẻ nhất hè này?

PV |

Giữa cái nắng lên tới gần 50 độ ngoài trời ở Hà Nội những ngày này và vô vàn các lựa chọn kích cầu du lịch, Sa Pa vẫn là địa điểm hút khách nhất để du khách thỏa cơn khát du lịch sau thời gian bức bí vì giãn cách xã hội, với tiết trời mát lịm và chi phí hợp hầu bao.

Khám phá hố sụt Kong Collapse huyền bí ở Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Hải Ngọc |

Hố sụt khổng lồ Kong Collapse được khám phá và đưa vào khai thác du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cho đến nay, hố sụt khổng lồ này vẫn không hề mất đi vẻ đẹp kì vỹ và bí ẩn.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp quyến rũ của vùng núi cao Tây Bắc

PV |

Lên với vùng cao Tây Bắc, du khách thường choáng ngợp trước những con đèo quanh co khúc khuỷu. Con người Tây Bắc hiền hậu, thật thà chân chất tô điểm thêm một Tây Bắc quyến rũ.

Ngắm bộ Cửu đỉnh - biểu tượng chính thống của vương triều nhà Nguyễn

PV |

Bộ Cửu đỉnh gồm 9 chiếc đỉnh đồng được đúc từ năm 1835-1837 dưới thời vua Minh Mạng được đặt phía trước sân Thế Miếu ở trong Hoàng Thành Huế và được công nhận là bảo vật quốc gia năm 2012.