Hướng Hoá: Sẽ tổ chức triển lãm về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

PV |

Ngày 22/6/2020, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, triển lãm về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Hướng Hoá.

Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 01/7/2020 đến 3/7/2020 do Sở Thông tin Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức.

 

Với diện tích trưng bày chừng 200m2, triển lãm sẽ giới thiệu các bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này.

 

Cũng trong dịp này, huyện Hướng Hoá sẽ lồng ghép tổ chức Hội chợ trưng bày nông sản kết hợp quảng bá du lịch của địa phương. Đây là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá nông sản huyện Hướng Hoá, tác động thúc đẩy du lịch phát triển. Với quy mô 30 gian hàng, hội chợ sẽ giới thiệu những nông sản đặc trưng của huyện, đặc biệt các sản phẩm truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

TAGS

Ẩm thực Huế: Nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô

PV |

Cố đô Huế chứa đựng trong mình nhiều di sản văn hóa đặc trưng nổi bật, đặc biệt tiêu biểu là văn hóa ẩm thực Huế với trên 1.700 món ăn, bao gồm ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian, ẩm thực chay.

Ngắm bộ Cửu đỉnh - biểu tượng chính thống của vương triều nhà Nguyễn

PV |

Bộ Cửu đỉnh gồm 9 chiếc đỉnh đồng được đúc từ năm 1835-1837 dưới thời vua Minh Mạng được đặt phía trước sân Thế Miếu ở trong Hoàng Thành Huế và được công nhận là bảo vật quốc gia năm 2012.

Sắc hoa mùa hạ

PV |

Mùa này, Huế ngập tràn sắc hoa. Những con đường như được tô thắm hơn bởi những sắc màu rực rỡ của phượng vỹ, hoàng yến, điệp vàng… và nhất là những hồ sen hồng thắm hay trắng tinh khôi, ngát hương mỗi sớm mai trong Thành nội.

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.