Khởi động chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021

Mai Trang – Minh Trí |

Từ ngày 1/2 tức 20 tháng Chạp âm lịch, chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 đã chính thức khởi động. Điểm mới năm nay là chợ hoa được đặt tại địa điểm Công viên Fidel (TP. Đông Hà), khác với mọi năm là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Thời điểm này, người dân đã có thể đến chợ hoa để ngắm sắc hoa rực rỡ từ cây mai, cây đào, cây quất và nhiều loại hoa phong phú khác.

Theo dự kiến thì tại chợ hoa Xuân năm nay sẽ có khoảng 53 lô quầy, được chia thành 3 phân khu là khu hoa cúc, khu hoa mai hoa đào, khu cây quất và các loại cây hỗn hợp khác. Các loại chủ yếu được nhập về từ Hội An, Quảng Ngãi, Bình Định,….Ngoài các loại cây truyền thống như quất, mai, cúc thì chợ hoa cũng xuất hiện nhiều loại cây cảnh khác như cúc mâm xôi, đồng tiền, dạ yến thảo,….Giá bán trung bình của các cây quất to dao động từ 1 – 5 triệu đồng/chậu, cúc có giá từ 400 – 1 triệu/cặp. Năm nay có thêm các loại hoa hồng để phục vụ xu hướng chơi hoa hồng rộ lên của người dân TP.Đông Hà trong thời gian gần đây. Ngoài ra, các loại cây hoa lan từ Sa Mù do Trung tâm Ứng dụng nghiên cứu KH&CN tỉnh Quảng Trị cũng xuất hiện và thu hút nhiều người quan tâm.

Người xem đến tham quan, mua sắm tại chợ hoa Xuân
Người xem đến tham quan, mua sắm tại chợ hoa Xuân

Theo các chủ vườn hoa cho biết, năm nay do thay đổi địa điểm trưng bày cũng như do những ảnh hưởng của dịch COVID – 19 nên số lượng người bán sẽ ít hơn mọi năm. Đối với các loại cây được nhập về từ phía Bắc cũng sẽ có chậm trễ do quá trình di chuyển bị ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19.

Anh Phạm Hoài Đức, một chủ vườn hoa ở phường 5 – TP.Đông Hà cho biết: “Với những người bán hoa như chúng tôi thì mặc dù tình hình dịch bệnh như vậy nhưng vẫn hy vọng dịch bệnh được kiểm soát và người dân sẽ đến ủng hộ cho các chủ vườn bán được hoa”.

Các loại cây hoa tại chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021
Các loại cây hoa tại chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021

Để phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý chợ hoa Xuân đã đặt các bảng, biển để yêu cầu người dân khi đến tham quan chợ hoa phải đeo khẩu trang cũng như tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch.

Chợ hoa Xuân sẽ diễn ra tại Công viên Fidel từ đây đến ngày 30 tháng Chạp âm lịch.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân

Anh Quân |

Trong những ngày này, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và hưởng ứng tích cực của người dân, rất nhiều tuyến phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2021) và mừng xuân Tân Sửu.

Bắn pháo hoa tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu nhằm tạo không khí vui tươi, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân.

Vẻ đẹp quyến rũ lạ thường của hoa bàng vuông ở Trường Sa

PV |

Hoa bàng vuông thường nở rộ vào dịp đầu năm, chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn; thời gian hoa nở đẹp nhất là từ 20-22 giờ, hương thơm nhẹ, khoe sắc trong tiết trời vào Xuân.

Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu được tổ chức tại Công viên Fidel

Anh Quân |

Thông tin từ UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ được tổ chức tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà thay vì diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh như những năm trước đây.