Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020 với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách

PV |

Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” diễn ra trong một tuần (từ ngày 30/7 đến 5/8) với 13 hoạt động chính, 15 hoạt động kết nối dành cho khách du lịch, người dân và các doanh nghiệp, đơn vị làm du lịch.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020 được nâng cấp từ sự kiện "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè" các năm trước, theo hướng tăng quy mô trở thành sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố.

Khách đến tham quan Khu du lịch Bà Nà Hills của Đà Nẵng. (Nguồn: TTXVN)
Khách đến tham quan Khu du lịch Bà Nà Hills của Đà Nẵng. (Nguồn: TTXVN)

Mục đích của lễ hội tạo hoạt động kích cầu, khôi phục hoạt động du lịch thành phố, phát triển các ngành khác như giao thông, thương mại, xây dựng, ngân hàng… trong bối cảnh bình thường mới sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Đồng thời, lễ hội giúp hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch, góp phần tăng thời gian lưu trú và kích thích chi tiêu của khách. Qua đó, tăng cường liên kết phát triển du lịch các tỉnh, thành phố; thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” diễn ra trong một tuần (từ ngày 30/7 đến 5/8) với 13 hoạt động chính, 15 hoạt động kết nối dành cho khách du lịch, người dân và các doanh nghiệp, đơn vị làm du lịch.

Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" sẽ diễn ra tại các địa điểm chính: Khu vực bãi biển Phước Mỹ (Công viên Biển Đông), Mỹ Khê (Khu vực Lăng Ông), Mỹ An (khu vực bãi biển phía trước Khách sạn TMS, bãi tắm Sơn Thủy); khu vực bãi biển tuyến đường Nguyễn Tất Thành (bãi biển Xuân Thiều, Phú Lộc); đường Bạch Đằng.

Đêm khai mạc Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 31/7 tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) với các hoạt động như chương trình khai mạc Lễ hội với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các ca sỹ, diễn viên chuyên nghiệp; trình diễn Flashmob và tạo hình xếp chữ trên biển chủ đề "Bay xanh - Magic Fly" từ 16-18 giờ ngày 31/7; Đêm nhạc EDM chủ đề "Đánh thức mùa hè" vào 20 giờ ngày 1/8; Nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển và checkin chủ đề "Hồi sinh trên cát - Revised in the sand" từ ngày 30/7-5/8 để tạo không gian checkin bãi tắm ấn tượng bằng các mô hình san hô, sinh vật biển, thuyền thúng...

Lễ hội ẩm thực truyền thống Việt Nam diễn ra từ 16-21 giờ ngày 30/7-5/8 với không gian ẩm thực 3 miền; cùng với đó là hoạt động Team building; trình diễn thể thao biển với các trò chơi thể thao biển: jetski, dù lượn, dù bay, lướt ván, đua thuyền kayak, moto nước trên biển.

Ngoài ra, Ngày hội miền biển với các trò chơi dân gian diễn ra vào ngày 2/8; Chương trình trình diễn thả diều nghệ thuật ngày 31/7-2/8; phát động chương trình bảo vệ môi trường "Vì một bãi biển sạch đẹp" ngày 1/8; Ngày hội kích cầu du lịch từ 15 giờ -22 giờ ngày 30/7-5/8; Chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố từ ngày 31/7-2/8; Chương trình "Nối vòng tay lớn -Cùng du lịch Việt Nam - Tôi yêu biển Đà Nẵng" ngày 2/8...

Dịp này, các hoạt động kết nối sẽ được tổ chức như Giải bóng đá bãi biển và bóng chuyền bãi biển; Show Khủng long kỳ thú; Lễ hội Bia, ẩm thực; Lễ hội Halloween; miễn phí vé vào cửa và toàn bộ trò chơi tại Công viên Châu Á (trừ trò chơi có thưởng)…

Các hoạt động kết nối tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Công viên khoáng nóng Núi Thần Tài, đường Trần Hưng Đạo.

Trước đó, để kết nối thu hút, tăng nguồn khách đến tham quan du lịch, thành phố Đà Nẵng đã có đưa các các chương trình kích cầu, khuyến mãi giảm giá, miễn phí tham quan nhiều khu, điểm di tích, bảo tàng trên địa bàn.

Đồng thời, thành phố đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng với các chương trình “Âm nhạc đường phố” và “Vũ hội đường phố.”

Thành phố đẩy mạnh thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng. Qua đó, Đà Nẵng tăng cường liên kết phát triển du lịch các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Gia Lai, Đắk Lắk.; tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Nữ hoàng loài linh trưởng"

Hải An |

Những chú Voọc chà vá chân nâu được mệnh danh là "Nữ hoàng loài linh trưởng" luôn là niềm cảm hứng bất tận của những người yêu nhiếp ảnh và thiên nhiên hoang dã.

Quảng Trị: Khánh thành Đền thờ vua Hàm Nghi cùng các tướng sĩ Cần Vương

Tiến Nhất |

Ngày 13/7, tại Khu di tích quốc gia Tân Sở (thôn Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đã diễn ra lễ khánh thành Đền thờ vua Hàm Nghi cùng các tướng sĩ Cần Vương. 

"Đốn tim" với ngôi nhà vách tre ở ngoại ô Đà Nẵng

Viên Viên |

Ngôi nhà tiêu chuẩn của một thiết kế bền vững với 4 không: Không cửa nhôm kính, không điều hòa, không gạch nung, không gạch lát.

Ngôi nhà mang tên Hoa Phong House, nằm ở ngoại thành Đà Nẵng, nơi đây có vườn cây xanh mát, được bao bọc bởi thiên nhiên trong lành và thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của một thiết kế bền vững với 4 không: không cửa nhôm kính, không điều hòa, không gạch nung, không gạch lát.

Độc đáo chuyến tàu charter đưa du khách từ Hà Nội về Quảng Bình

Lê Phi Long |

Ngành du lịch Quảng Bình vừa triển khai một hình thức du lịch mới, đó là thuê nguyên chuyến tàu cho du khách với những toa tàu thế hệ mới, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến Quảng Bình.