Loanh quanh xứ Huế mùa COVID

Phạm Phước Châu |

Là những người đam mê du lịch, anh chị Yến, Tính (đường La Sơn Phu Tử, Huế) tâm sự: “Vì dịch COVID nên tụi mình không dám đi xa, bèn tìm kiếm các địa điểm loanh quanh Huế. Vô tình theo dõi facebook cá nhân của Hoàng rồi mới biết, hoá ra Huế mình nhiều cảnh đẹp mơ mộng lẫn hùng vĩ. Mình từng du lịch nước ngoài như Singapore, Đài Loan, Malaysia… nhưng họ có gì hơn mình đâu”.

Từ khi còn là một chàng trai nhỏ, Nguyễn Đình Hoàng (sinh năm 1992) đã đam mê khám phá, xê dịch, thỉnh thoảng lại cùng bạn bè tổ chức các chuyến đi chơi. Khác với nhiều thanh niên cùng trang lứa muốn vươn ra những vùng đất mới, Hoàng đam mê với “những chuyến đi nhỏ”, khám phá những cảnh đẹp gần gũi thân quen…

Nguyễn Đình Hoàng (ngồi giữa hàng đầu) trong một chuyến cắm trại tại Trằm Sen (Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Ảnh: Phạm Phước Châu
Nguyễn Đình Hoàng (ngồi giữa hàng đầu) trong một chuyến cắm trại tại Trằm Sen (Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Ảnh: Phạm Phước Châu

“Nước mình, hay gần hơn là quê mình có rất nhiều cảnh đẹp, riêng dải đất Thừa Thiên Huế hội tụ đủ ao hồ, sông suối, núi non, đầm phá… quá nhiều điểm đến có cảnh quá đẹp và kỳ thú. Nhiều chỗ đi một lần, hai lần vẫn thấy mới thấy lạ khiến mình cứ ao ước được dẫn bạn bè cùng đi để có cớ trở lại…”.

Là cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, công việc chính của Hoàng sau khi ra trường là in ấn may mặc. Cũng hạn chế nhiều về thời gian lẫn không gian cho đam mê du lịch, nhưng mỗi lần rảnh là anh tranh thủ tổ chức những chuyến đi khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp quanh mình.

“Đi nhiều, kinh nghiệm nhiều, từ năm 2019 mình chọn những chỗ đẹp nhất, hay nhất ở quanh Huế để tổ chức các chuyến đi chơi, du lịch dã ngoại có “tổ chức”. Ban đầu là người quen, bạn bè, rồi họ lại giới thiệu cho bạn bè, dần dần việc lập nhóm dã ngoại của mình có nhiều người biết đến.

Chàng trai trẻ Nguyễn Đình Hoàng. Ảnh: Phạm Phước Châu
Chàng trai trẻ Nguyễn Đình Hoàng. Ảnh: Phạm Phước Châu

Qua mạng xã hội, việc lập nhóm trở nên dễ dàng khi “tôn chỉ” của cuộc chơi là khám phá quê hương như một cách tự thưởng cho mình một ngày vui vẻ thư giãn sau những mệt nhọc lo toan cuộc sống và đặc biệt là các thành viên của nhóm ghi lại rất nhiều cảnh đẹp. Những bức ảnh được rất nhiều bạn trẻ ở các miền đất nước quan tâm, yêu thích nên chủ động liên lạc với mình…”

“Xuất phát từ đam mê, khi phát triển hơn thì hướng về cộng đồng, giờ thì cố gắng để lan toả phong trào. Mình cảm thấy nên chia sẻ đến mọi người nhiều hơn, từ địa điểm đến kinh nghiệm, cách tổ chức, quảng bá cái đẹp cái hay của quê hương đến nhiều người khác.” Nguyễn Đình Hoàng chia sẻ.

Mùa COVID-19, tưởng những chuyến đi sẽ bị “co lại” về số lượng, nhưng định hướng ban đầu là du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, thư giãn lại được đặc biệt quan tâm vì rất thích hợp trong mùa dịch nên tour của Hoàng được nhiều người ủng hộ.

Khác với những chuyến đi bột phát, khi có tổ chức hơn, Hoàng tìm hiểu không chỉ địa hình, cảnh đẹp mà cả văn hoá, sinh hoạt cộng đồng ở những điểm đến. Địa điểm mà Hoàng thường chọn là A Lưới, đầm Lập An, Bạch Mã, đảo Ngọc, thỉnh thoảng cũng có những nhóm khách chọn sẵn địa điểm, thì Hoàng trở thành người tư vấn, lên kế hoạch và làm hướng dẫn viên.

Nguyễn Đình Hoàng (ngồi giữa hàng đầu) trong một chuyến cắm trại tại Trằm Sen (Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Ảnh: Phạm Phước Châu
Nguyễn Đình Hoàng (ngồi giữa hàng đầu) trong một chuyến cắm trại tại Trằm Sen (Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Ảnh: Phạm Phước Châu

“Mỗi lần đi mình chỉ dẫn nhóm tầm 8 - 10 người, vì với bản thân mình du lịch trải nghiệm ưu tiên chất lượng hơn số lượng.” Mỗi chuyến thường là đi trong ngày hoặc có thể nghỉ lại một đêm nếu khách muốn cắm trại. Các chuyến đi thường sẽ rơi vào cuối tuần hoặc các ngày lễ.

Bình thường người ta nghĩ những chuyến đi leo núi, cắm trại, chèo SUP… chỉ thích hợp với người trẻ, nhưng hiện tại những người trung niên cũng có tinh thần tham gia phong trào. Họ đã nhàm chán với những chuyến du lịch truyền thống và đang tìm kiếm sự mới mẻ. Đình Hoàng cho biết: “Họ cần những đơn vị, những người thiết kế cho họ các tour du lịch trải nghiệm, khám phá bởi họ thiếu kinh nghiệm, khi đó mình sẽ đứng ra giúp đỡ họ.”

Ưu tiên tính an toàn lên hàng đầu, Hoàng luôn cẩn thận từ công tác chuẩn bị. “Luyện tập kỹ năng, chuẩn bị tinh thần, tư tưởng, có đủ dụng cụ y tế… luôn là điều quan trọng nhất để có một chuyến đi an toàn và thành công. Mình sử dụng tối đa kinh nghiệm của bản thân để có thể đảm bảo an toàn cho mọi người. Tùy vào điểm đến mà mình có những chuẩn bị thích hợp. Cũng nhờ vào sự cẩn thận đó mà gần hai năm tổ chức, các chuyến đi mình dẫn chưa bao giờ gặp sự cố gì đáng tiếc”.

Không chỉ tổ chức các chuyến leo núi, cắm trại dã ngoại, chàng trai trẻ Nguyễn Đình Hoàng còn thường tổ chức các buổi picnic ngẫu hứng như chèo SUP trên sông Hương, chèo SUP tại hồ Khe Ngang, tổ chức picnic…

Mỗi lần như thế anh đều đăng bài kêu gọi lên mạng xã hội và được nhiều bạn bè ủng hộ. Một chi tiết nhỏ nhưng được anh Hoàng và các bạn đặc biệt lưu ý sau mỗi chuyến đi, đó là “những gì mang đến phải mang về”, Đình Hoàng và bạn bè luôn dọn dẹp sạch sẽ sau mỗi buổi picnic, giữ cho môi trường luôn xanh – sạch – đẹp. Bởi tôn chỉ của nhóm là khám phá nét đẹp quê hương để yêu hơn quê mình…

Nguyễn Đình Hoàng (đứng thứ 2 từ trái sang) và những người trong đoàn. Ảnh: Phạm Phước Châu
Nguyễn Đình Hoàng (đứng thứ 2 từ trái sang) và những người trong đoàn. Ảnh: Phạm Phước Châu

“Mỗi chuyến đi đều đem lại một cảm xúc, một kỷ niệm đáng nhớ riêng. Điểm chung duy nhất chính là niềm vui khi được gặp gỡ nhiều người trong nhiều lĩnh vực, và đã kết nối tinh thần của họ lại với nhau. Khi tinh thần đã kết nối, ngành nghề, độ tuổi không còn phân biệt, thứ để lại sau đó chỉ là kỷ niệm và tình bạn giữa mọi người trong chuyến đi đó.” Đình Hoàng chia sẻ.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Gìn giữ các đạo sắc phong - 'Báu vật' linh thiêng của làng quê xứ Huế

Đỗ Trưởng |

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã giúp đỡ nhiều ngôi làng trên địa bàn tỉnh trong việc phục hồi, tư vấn bảo quản, số hóa nhằm lưu giữ nguồn di sản tư liệu Hán Nôm quý trong dân gian.

Thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc tạo máu tự thân đầu tiên tại miền Trung

Thiên Sơn |

Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép tế bào gốc tạo máu tự thân điều trị cho bệnh nhân U lympho không Hodgkin đầu tiên tại miền Trung.

Siết quản lý thuế với giao dịch “lan đột biến”

Cao Nguyên |

Rộ lên từ năm ngoái, nhưng các thương vụ giao dịch lan đột biến mấy ngày qua đã gây bão dư luận khi các giao dịch khủng lên tới hàng trăm tỉ đồng. Để tránh thất thoát về thuế, mới đây Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố căn cứ quy định pháp luật thuế và pháp luật có liên quan thực hiện công tác quản lý thuế đối với giao dịch mua bán lan đột biến tại địa bàn và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Khám phá vẻ đẹp nhà vườn An Hiên ở thành phố Huế

Đô Trưởng |

Nhà vườn An Hiên tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thành phố Huế, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, vốn là phủ công chúa được xem là một trong những nhà vườn truyền thống đẹp nhất xứ Huế.