Mãn nhãn với mùa xuân sớm ở đồi cao Sapa

Thùy Trang |

Trong khi nhiều nơi trên cả nước đang đắm mình trong những cơn gió rét mùa đông thì tại đồi chè Ô Long, Sapa, những cánh hoa anh đào đã nở rộ, vườn chè xanh mướt một màu tạo nên khung cảnh mùa xuân thơ mộng.

Khi hoa anh đào Đà Lạt còn đang "tắc đường" vì cơn mưa do áp thấp nhiệt đới, nhiều điểm du lịch trên cả nước vẫn phải chịu ngủ yên trong mùa đông thì Sapa như được ưu ái đón mùa xuân sớm.

Mùa xuân sớm ở đồi cao Sapa. Ảnh: Lê Tuấn
Mùa xuân sớm ở đồi cao Sapa. Ảnh: Lê Tuấn

Đồi chè Ô Long, là một trong những nơi khiến nhiều du khách mãn nhãn với những cánh hoa đào báo hiệu mùa xuân.

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc, vào khoảng từ tháng 12 – 1 dương lịch, cả đồi chè thay cho mình tấm áo mới, những lá chè xanh và tươi non hơn, những bông Hao anh Đào cũng rực hồng khoe sắc sẵn sàng chào đón một mùa xuân mới.

Nếu muốn được chiêm ngưỡng một mùa xuân sớm ở Sapa hoàn hảo nhất, du khách các nên đi vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Đồi chè này là nơi sản xuất của một doanh nghiệp tư nhân, du khách không mất phí khi đến tham quan nhưng cần tuân thủ các quy định như không ngắt hoa bẻ cành, xả rác.

Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn
Ảnh: Lê Tuấn

 (Nguồn: Vi Vu 247)

TAGS

Đội mưa đến Thánh địa La Vang để đón Giáng sinh

Hưng Thơ |

Mưa phùn kèm thời tiết lạnh buốt, nhưng ở Thánh địa La Vang (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vẫn có khá đông người đến đón Giáng sinh.

Lên biên cương ngắm hoa Sở nở trắng rừng

Thành Nam - Nguyễn Dương |

Tháng 12, hoa Sở nở trắng rừng biên giới Bình Liêu (Quảng Ninh). Hội hoa Sở rộn ràng du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của núi rừng Đông Bắc.

Mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Minh Trí |

Với cách tự sáng tạo ra sản phẩm du lịch, những người dân trên đất Gio An đã bắt đầu bước chân vào việc thực hiện mô hình du lịch cộng đồng đầy tiềm năng, đồng thời mở ra một hướng phát triển mới cho du lịch Quảng Trị. Đó là nông dân sẽ “tự kéo” du khách đến làng quê của mình, mái nhà của mình.

Hoa anh đào ở Huaphan bắt đầu nở rộ

PV |

Hoa anh đào tại huyện Viengxay, tỉnh Huaphan, miền bắc Lào bắt đầu nở rộ, trở thành một lựa chọn tham quan thú vị cho khách du lịch trong nước.

Giữ Sapa, bây giờ hoặc không bao giờ

Khánh Vân |

Sapa, Tam Đảo, Bạch Mã, Bà Nà và Đà Lạt vốn có khí hậu ôn hòa, mát lành và khác biệt ở Việt Nam. Chính vì vậy, từ Pháp thuộc, các nơi này đã được người Pháp xây dựng thành các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Châu Âu.