Nhóm tình nguyện "cứu" Cây cô đơn bị "bức tử"

Tân Sơn |

Chiều 20/3/2020, một nhóm tình nguyện viên đã mang thuốc và các vật tư khác đến “cứu” Cây cô đơn (hồ Rào Quán, Hướng Hoá, Quảng Trị) bị “bức tử” trước đó.

Sau khi Xanh Ewec đăng tin về việc Cây cô đơn nằm ở lòng hồ Rào Quán bị “bức tử” bằng cách lột vỏ đã có nhiều quan tâm chia sẻ, bày tỏ sự tiếc nuối về một địa điểm check in sẽ “biến mất” nếu Cây cô đơn không còn.
 
 Quấn nilong chống mất nước, bảo vệ vết chặt. Ảnh: Công Sang
Để cứu Cây cô đơn trước khi quá muộn, một nhóm tình nguyện viên ở huyện Hướng Hoá đã đến tìm hiểu, tiến hành bôi thuốc chống bệnh, dán keo chống mất nước với hi vọng “cứu” được cây.
 
 Theo ghi nhận, Cây cô đơn bị "bức tử" nhiều lần bằng các vết chặt khác nhau. Ảnh: Công Sang

Theo anh Nguyễn Công Sang, một cán bộ ở huyện Hướng Hoá cho biết, có hai cây khu vực lòng hồ Rào Quán bị lột vỏ. Trong đó Cây cô đơn “bị nhẹ hơn”, hi vọng những nỗ lực của các tình nguyện viên sẽ cứu được cây này.
 
 Bôi thuốc chống bệnh. Ảnh: Công Sang
Cây cô đơn là một trong những “thắng cảnh” của huyện Hướng Hoá. Giới trẻ mê phượt trong và ngoài tỉnh thường đến đây chụp ảnh khi ngang qua đường Hồ Chí Minh. Từ lâu nó trở thành một trong những “biểu tượng” du lịch của người Hướng Hoá.
 
 Hi vọng những nỗ lực này sẽ cứu được cây. Ảnh: Công Sang
 
 

TAGS

Trung Quốc cung cấp bộ xét nghiệm COVID - 19 cho Lào

Tổng hợp |

Trung Quốc đã cung cấp cho Lào bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 khi nước này đang đối mặt với các áp lực gia tăng trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của dịch viêm phổi cấp- vốn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

Dập dịch COVID-19 từ trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân

PV |

Sự lo lắng thái quá chưa bao giờ là giải pháp để giải quyết các khủng hoảng, kể cả tình huống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Điều mà thành phố Hà Nội cần ở người dân là sự chung tay và hợp tác để phòng, chống dịch bệnh.

Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.

Trên 282 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Hiền Hạnh |

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, ngay sau lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.