Phố đi bộ Lao Bảo lần 3 có gì mới?

Xanh EWEC |

Tiếp nối thành công từ phố đi bộ lần 1 (tháng 4/2023) và lần 2 (tết Dương lịch 2024), phố đi bộ Nguyễn Huệ- Lao Bảo lần 3 sẽ được tổ chức vào dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.

Theo đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ- Lao Bảo được tổ chức trong 03 đêm 27, 28 và 29/4/2024 nhân dịp chào mừng 49 năm, Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nuớc 30/4.

 

Ông Nguyễn Phi Bảo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Lao Bảo, Trưởng ban Tuyền thông Phố đi bộ Lao Bảo cho biết, sự kiện có sự tham gia của hơn 60 gian hàng bao gồm ẩm thực Lào - Việt; ăn vặt, giải khát và các quầy hàng trưng bày mang màu sắc đặc trưng của thị trấn Lao Bảo, các địa phương lân cận và nước bạn Lào. Song song với hoạt động của các gian hàng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đến từ các câu lạc bộ dân vũ, các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài địa bàn huyện.

 

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật đuờng phố với sự tham gia của rất nhiều diễn viên, nhóm nhảy sôi động, phố đi bộ lần này sẽ được chào đón Đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trong đêm 27/4/2024, du khách sẽ được hòa mình vào không gian nghệ thuật độc đáo của người dân tộc Thái miền tây Thanh Hóa tại phố núi Lao Bảo. Ở đây ta sẽ bắt gặp các cô gái Thái xinh đẹp trong những bộ váy áo truyền thống cùng với chiếc khăn Piêu say đắm trong điệu múa Xòe, múa Sạp. Những thanh âm rộn ràng của hình thức diễn xướng dân gian độc đáo vui tươi từ các nhạc cụ đặc sắc như Khua luống, Bẳng bu cùng hòa với tiếng chiêng, tiếng trống vang lên với điệu Khặp men say bên hũ rượu cần, Vũ điệu kết đoàn sẽ đuợc các cô gái Thái, Kinh, Vân Kiều, Pa Cô của Quan Sơn và Lao Bảo biểu diễn... Tất cả sẽ cùng làm nên dấu ấn riêng của Phố đi bộ Nguyễn Huệ lần này.

 

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ - thị trấn Lao Bảo, du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật trong những vũ điệu mang phong cách hiện đại; tham gia hát cho nhau nghe cùng các ca sĩ đường phố mang phong cách Acoutis. Ngoài ra còn được tham gia các trò chơi dân gian có quà tặng đặc biệt bất ngờ và hấp dẫn…..

 

Ngoài ra, Phố đi bộ lần này có sự “hiện diện” của linh vật rồng Lao Bảo được thị trấn đặt hàng xây dựng phục vụ check in, tham quan của du khách gần xa trong dịp tết Nguyên đán 2024. Linh vật rồng Lao Bảo sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của phố đi bộ, sẽ là điểm nhấn độc đáo, có sức hấp dẫn.

“Lễ hội sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến với thị trấn Lao Bảo, tạo việc làm, nguồn thu nhập cho Nhân dân địa phương; tạo khu vui chơi, giải trí cho du khách trong và ngoài địa bàn, giúp khách thập phương có những ngày nghỉ lễ vui vẻ. Đồng thời là dịp để giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau; là cơ hội để những người con xa quê khi về nghỉ lễ tại nơi mình sinh ra và lớn lên có nhiều kỷ niệm đẹp”, ông Nguyễn Phi Bảo cho biết.

Duy trì và phát triển tuyến phố đi bộ ở thị trấn Lao Bảo

Minh Long |

Tiếp nối thành công bước đầu vào cuối tháng 4/2023, phố đi bộ Nguyễn Huệ ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sẽ tiếp tục được tổ chức vào dịp chào mừng năm mới 2024.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: điểm hẹn giao lưu văn hóa vùng biên

Đình Tiến |

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lao Bảo sẽ tổ chức vào tối 29 và 30/12/2023.

Từ đường mòn đến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Yên Mã Sơn |

Ở thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) có một con phố nhộn nhịp, sầm uất, nổi tiếng nhất đô thị này nhưng ít ai biết, một phần tư thế kỷ trước, nơi này chỉ là con đường mòn với nhiều hố trâu đằm. Đó là phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lao Bảo sẽ tổ chức vào tết Dương lịch 2024

Trần Hà |

Ngày 16/11/2023, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, phố đi bộ Nguyễn Huệ- Lao Bảo sẽ được tổ chức vào dịp tết Dương lịch năm 2024.