Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số

Hải Minh |

Sự quan tâm này cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube của Tổng cục Du lịch bằng các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam.

Ra mắt đúng ngày 30 Tết vừa qua, chỉ trong hai tuần (từ ngày 11.2 đến 25.2), clip có thời lượng 60 giây quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã gần chạm mốc 1,1 triệu lượt xem.

 

Số lượng lượt xem đối với một clip quảng bá du lịch trong một thời gian ngắn như vậy cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng trong nước và quốc tế với du lịch Việt Nam, chạm tới nhu cầu trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam đang bị kìm nén bởi đại dịch COVID-19.

Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà…

Clip quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh: CMH
Clip quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh: CMH


Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng của Tết cổ truyền với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây trong không khí tấp nập của ngày cận tết...

Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, clip mang đậm âm hưởng mùa xuân nhanh chóng lan tỏa và thu hút đông đảo người xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Hashtag #DiDeYeu và #DiscoverVietnam tiếp tục được du khách, các công ty lữ hành và sở quản lý du lịch các địa phương sử dụng để chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Phương thức quảng bá này phù hợp với định hướng của ngành du lịch là gia tăng việc quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số. Qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tạo cảm hứng cho du khách quay lại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam khi đại dịch được khống chế.

Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube . Ảnh: CMH
Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube . Ảnh: CMH


Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7.1. Chỉ sau một tháng, clip cũng đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana…

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Đà Nẵng: Hồi sinh Di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ gắn với phát triển du lịch

PV |

Theo các chuyên gia nhận đinh, di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ thực sự là một trung tâm tôn giáo lớn được người Chăm xây dựng và sử dụng lâu dài trong lịch sử, với niên đại ước tính khoảng 1.000 năm tuổi.

Mô hình du lịch cộng đồng đưa du khách đến gần hơn với đồng bào Cơ Tu

Tuyết Lê |

Hoạt động gần 2 năm nay, mô hình du lịch cộng đồng của ông Đinh Văn Như (dân tộc Cơ Tu) ở xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo việc làm cho người dân và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương.

Đà Nẵng: Du lịch ế ẩm, nhiều khách sạn bán tháo để trả nợ

Hữu Long |

Do ảnh hưởng dịch bệnh, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng trở nên ảm đạm. Hàng loạt khách sạn phân khúc ba sao trở lên phải hoạt động cầm chừng, thậm chí có lượng lớn khách sạn bắt đầu rao bán để trả nợ.

Triển vọng từ mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Hợp

Ngọc Trang |

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm, trong đó mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Hợp được đánh giá có nhiều triển vọng.