Quảng Trị: Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo sắp lộ diện

Bảo Phú |

Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chào đón Xuân Giáp Thìn sẽ được bàn giao, "an vị" vào ngày 28/01/2023 (nhằm ngày 18 tháng Chạp).

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, linh vật rồng chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được vận chuyển lên thị trấn Lao Bảo và "an vị" vào chiều 28/01.

vị trí đặt linh vật rồng Lao Bảo
Công viên trung tâm thị trấn Lao Bảo- vị trí đặt linh vật rồng Lao Bảo  Ảnh: Xanh EWEC

Ngay sau khi linh vật rồng đến nơi, UBND thị trấn Lao Bảo sẽ bắt đầu trang trí một số tiểu cảnh xung quanh linh vật rồng (bao gồm hoa, tre)...

Ngoài ra, UBND thị trấn Lao Bảo cũng đã bố trí một số gian hàng cho người dân thuê nhằm phục vụ cho nhu cầu của du khách khi đến chiêm ngưỡng và ‘check in’ linh vật rồng Lao Bảo.

Theo ông Hùng, linh vật rồng được đặt tại thị trấn Lao Bảo có chiều chiều dài 5m và cao 4m, phần đầu được thiết kế tỉ mỉ để tạo hồn cho linh vật, các bộ phận khác được thiết kế phù hợp với tính thẩm mỹ cao. 

“Để phục vụ cho du khách đến với Lao Bảo dịp Tết Nguyên đán 2024, ngoài việc gấp rút hoàn thiện linh vật rồng, các dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cũng đã sẵn sàng đón khách”, ông Hùng nói thêm

Được biết, linh vật rồng đặt tại thị trấn Lao Bảo do Nghệ nhân Đinh Văn Tâm (Triệu Phong) tác giả "hoa hậu mèo 2023" thiết kế và hoàn thiện. Nguồn kinh phí để hoàn thiện linh vật rồng được UBND thị trấn Lao Bảo kêu gọi từ nguồn xã hội hóa.

Linh vật rồng ‘Lao Bảo” hứa hẹn sẽ là một địa điểm 'check in' lý tưởng cho người dân địa phương và du khách dịp Tết Nguyên đán 2024

TAGS

Đặt tượng linh vật hổ tại đảo Cồn Cỏ

Đức Việt |

Tượng linh vật hổ trưng bày tại Công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà (Quảng Trị) dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 từng gây sốt mạng xã hội một thời gian đã được trao tặng lại cho huyện đảo Cồn Cỏ vừa hoàn thành việc lắp đặt, trang trí để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với đảo.

Tượng linh vật mèo tại huyện Triệu Phong: Thu hút đông đảo du khách tìm kiếm trên Google maps

Trường Nguyên |

Ngày 5/2, thông tin từ Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, nhận thấy tượng linh vật mèo đặt tại Quảng trường trung tâm huyện thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình nên đơn vị đã đưa vị trí đặt tượng lên công cụ Google maps. Từ đó đến nay, lượng người truy cập, tìm kiếm lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày.

Khen thưởng anh Đinh Văn Tâm, người tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023

Minh Đức |

Ngày 27/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng và lãnh đạo huyện Triệu Phong tổ chức biểu dương, khen thưởng anh Đinh Văn Tâm, ở thôn An Trung Đồng, xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong), người tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023 tại Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong.

Triệu Phong: Hơn 20.000 du khách đến tham quan linh vật mèo trong dịp Tết

Lê Trường |

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão – 2023, tượng linh vật mèo đặt tại Quảng trường trung tâm huyện được đánh giá cao về vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, yếu tố truyền thống và thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, chụp hình.