Đặt tượng linh vật hổ tại đảo Cồn Cỏ

Đức Việt |

Tượng linh vật hổ trưng bày tại Công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà (Quảng Trị) dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 từng gây sốt mạng xã hội một thời gian đã được trao tặng lại cho huyện đảo Cồn Cỏ vừa hoàn thành việc lắp đặt, trang trí để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với đảo.

Ngày 27/4, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường cho biết, tượng linh vật hổ lắp đặt tại khu vực âu cảng đảo Cồn Cỏ, đã được anh Đinh Văn Tâm, người tạo ra linh vật này hoàn thành việc trang trí.

Tượng linh vật hổ tết Nhâm Dần vừa được lắp đặt tại âu cảng đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Đ.V
Tượng linh vật hổ tết Nhâm Dần vừa được lắp đặt tại âu cảng đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Đ.V
Sau khi hoàn thành, tượng linh vật này đã thu hút đông đảo người dân trên đảo và du khách đến du lịch đảo Cồn Cỏ thích thú check-in lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Tượng linh vật hổ được lắp đặt tại đảo sẽ tạo thành một điểm nhấn du lịch thú vị bên cạnh các địa điểm tham quan hấp dẫn khác như: Cột cờ Tổ quốc đảo Cồn Cỏ; Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ đảo Cồn Cỏ; hệ thống đèn led trang trí ở các trục đường trung tâm huyện; đường bao quanh đảo; rừng nguyên sinh; các bãi đá, bãi tắm; các cụm hoa cảnh...

“Đảo Cồn Cỏ có tên chữ là hòn Châu Hổ, tên Nôm là đảo Con Cọp - vì đứng trong bờ nhìn ra, đảo giống hình con cọp nằm rình mồi – do đó khi người Pháp lập bản đồ đã ghi tên đảo là Le Tiger. Với ý nghĩa đó nên việc lắp đặt tượng linh vật hổ tại đây cũng nhằm tạo thêm điểm tham quan, chụp hình thú vị, vui vẻ cho du khách ghé thăm đảo”, ông Cường chia sẻ.

Ông Cường cho biết thêm, từ đầu năm 2023 đến nay, khách du lịch đến với đảo Cồn Cỏ khá đông, tập trung chủ yếu vào những ngày cuối tuần.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, khách du lịch đăng ký tàu ra tham quan đảo Cồn Cỏ cũng rất đông. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu du khách, hiện nay huyện đảo đã đầu tư hoàn thiện các thiết chế văn hoá khá đầy đủ, trong đó có hệ thống sân tennis, sân bóng đá nhân tạo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” Quảng Trị

Mai Lâm |

Nhằm tìm kiếm tác phẩm có ý nghĩa với thông điệp hòa bình, biểu tượng của ước nguyện hòa bình dự kiến đặt tại tại công viên Thống nhất, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” tại Quảng Trị năm 2023.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc cho đảo Cồn Cỏ

Đan Tâm |

Có thể thấy, mục đích kinh tế của du lịch là thu hút được nhiều du khách, làm cho thời gian lưu trú của khách tăng lên và du khách chi tiêu, mua sắm được nhiều hơn trong thời gian tham quan. Muốn vậy, phải chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch, trong đó cốt lõi nhất vẫn là xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có để thu hút du khách. Vấn đề này hiện đang đặt ra cấp thiết đối với hoạt động du lịch và quyết định đến số lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Tháng 3 trên đảo Cồn Cỏ

Khởi Nam |

Cồn Cỏ (Quảng Trị) là đảo Thanh niên, vì vậy những ngày tháng 3 này, trên đảo Cồn Cỏ diễn ra sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo hưởng ứng tháng Thanh niên.

Tượng linh vật mèo tại huyện Triệu Phong: Thu hút đông đảo du khách tìm kiếm trên Google maps

Trường Nguyên |

Ngày 5/2, thông tin từ Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, nhận thấy tượng linh vật mèo đặt tại Quảng trường trung tâm huyện thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình nên đơn vị đã đưa vị trí đặt tượng lên công cụ Google maps. Từ đó đến nay, lượng người truy cập, tìm kiếm lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày.