Thiếu nữ miền sơn cước

Hồ Tịnh |

Hướng Hoá là huyện miền núi tỉnh Quảng Trị với hơn 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô.

Họ trải qua nhiều đời trên đỉnh Trường Sơn, đời sống còn nhiều khó khăn nhưng văn hoá truyền thống luôn được gìn giữ. Trong đó những bộ trang phục của họ luôn đồng hành trên mọi nẻo đường, từ lao động sản xuất đến học hành, giao lưu văn hoá.

 
 Ảnh: Lylinh KS

Xanh Ewec xin giới thiệu chùm ảnh về thiếu nữ người dân tộc thiểu số trên rẻo cao Hướng Hoá.

 
 Ảnh: Trường THPT A Túc
 
 Ảnh: Lylinh kS
 
 Ảnh: Trường THPT A Túc
 
  Ảnh: Trường THPT A Túc
 
 Ảnh: Phan Tân Lâm
 
 Ảnh: Lylinh KS
 
 Ảnh: Phan Tân Lâm
 
  Ảnh: Trường THPT A Túc


TAGS

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa: Bằng chứng khẳng định chủ quyền Việt Nam

Tùng Lâm |

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa đã thấm sâu vào lòng người dân mọi miền đất nước như một "bằng chứng sống" về chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Câu chuyện sưu tầm trống đồng Trà Lộc 22 năm trước

Hoàng Táo |

Năm 1998, một người đàn ông làm nghề rà tìm phế liệu tìm thấy trên rú cát làng Trà Lộc một cái “nồi đồng”. Câu chuyện nhanh chóng thu hút giới buôn cổ vật đổ về ngôi làng cát nhỏ bé đó. Nhận được thông tin, ngành Văn hóa tỉnh Quảng Trị xác định đây là trống đồng thuộc nền văn hóa Đông Sơn, là cổ vật quý giá. 

Ấn tượng chùa Sơn Thành

P.V |

Chùa Sơn Thành toạ lạc trên ngọn đồi thuộc thôn Cổ Thành, xã Tân Thành (Hướng Hoá, Quảng Trị). Dù mới thành lập năm 2008 nhưng đến nay cơ sở vật chất của chùa khá hoàn chỉnh sau khi có trụ trì Đại đức Thích Không Giải đứng ra vận động kiến thiết.

Tôi đi tìm những chữ G ở xứ Cùa...

Yên Mã Sơn |

Chỉ cách Quốc lộ 9 vài cây số nhưng lâu nay cứ nghĩ xứ Cùa xa xôi. Mãi tận hôm qua mới có dịp “rong ruổi xứ Cùa” như trong bút ký của nhà báo Phạm Xuân Dũng.