Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công bố lộ trình mở cửa du lịch

Thanh Mai |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì việc triển khai mở cửa lại du lịch, gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trong những nội dung của chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ban hành chiều 8/2, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các bên kịp thời công bố lộ trình và triển khai mở cửa lại du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì việc triển khai mở cửa lại du lịch, gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, đồng thời chuẩn bị công tác tổ chức SEA Games 31 cũng như chỉ đạo các địa phương tổ chức sự kiện này.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các đơn vị chuẩn bị mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là dịp 30/4 và cố gắng từ cuối tháng 3.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã gửi Chính phủ đề xuất từ 31/3 mở hoàn toàn du lịch quốc tế, gồm đón khách quốc tế đến Việt Nam và đưa khách Việt Nam đi nước ngoài. Hiện Việt Nam đã hoàn thành tiêm chủng vaccine mũi 3 và đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Bộ cũng cho biết nếu mở chậm hơn sẽ làm giảm cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Việt Nam đã đón gần 9.000 khách quốc tế đến Việt Nam theo chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, kể từ tháng 11/2021. Nhiều đại diện doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng số lượng khách đến còn ít do những điều kiện khắt khe hiện hành.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Du lịch xanh ở miền Tây Quảng Trị

Sỹ Hoàng |

Các mô hình du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn văn hóa ở huyện Hướng Hóa, Đakrông đang dần được đầu tư khai thác trong những năm trở lại đây. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều địa điểm ở miền Tây Quảng Trị đã trở thành những điểm du lịch xanh lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên… 

Xu hướng du lịch thế giới năm 2022: Đi nhiều, tiêu nhiều

Gia Hân |

Nếu năm 2021 là về du lịch trong nước, thì năm 2022 có thể là năm của các chuyến đi “danh sách hàng đầu”.

Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm, tặng quà tại huyện Đakrông

Lê Minh |

Ngày 14/1, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đến thăm, làm việc tại huyện Đakrông (Quảng Trị) và tặng quà cho người dân trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.