Vườn hoa Rú Lịnh - Địa điểm du lịch mới của giới trẻ

Phương Trang |

Vườn hoa Rú Lịnh - Ruli Glamping ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hiện đang là một địa điểm hòa mình vào thiên nhiên mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Nhờ sự kết hợp độc đáo giữa du lịch sinh thái và glamping (mô hình cắm trại sang trọng), mô hình này đã mang đến trải nghiệm mới mẻ đối với du khách.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch check - in mới với đa dạng các loại hoa cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị thì Vườn hoa Rú Lịnh - Ruli Glamping là điểm đến không thể bỏ qua.

Tọa lạc tại xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, cạnh bên khu rừng nguyên sinh Rú Lịnh, thế nên không khó để tìm đến với vườn hoa Rú Lịnh. Dưới cái nắng của mùa xuân mới, nơi đây trở nên rực rỡ với muôn sắc hoa như: cẩm tú cầu, hoa hồng, dạ thảo, xác pháo, hoa ngũ sắc...

Vườn hoa Rú Lịnh có tổng diện tích khoảng 36 ha, được chia thành nhiều khu vực với chức năng riêng biệt như vườn hoa, vườn dâu, khu nông nghiệp, khu ẩm thực, khu trò chơi. Để phục vụ tối đa cho nhu cầu của du khách khi đến đây, vườn hoa còn được đầu tư trang trí thêm các tiểu cảnh như ghế, xích đu, cầu tre, đá lát hai bên bờ suối vô cùng bắt mắt.

Mô hình cắm trại sang trọng ở Vườn hoa Rú Lịnh - Ảnh: NVCC
Mô hình cắm trại sang trọng ở Vườn hoa Rú Lịnh - Ảnh: NVCC
Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thuận - quản lý của Ruli Glamping cho hay: “Để vườn hoa chính thức đi vào hoạt động, chúng tôi đã mất khoảng 4 tháng cho công tác chuẩn bị, bao gồm xây dựng các tiểu cảnh như nhà tranh, chòi, cầu tre… và trồng hoa.

Chúng tôi ưu tiên lựa chọn những giống hoa thích hợp với các mùa trong năm và đang hướng đến việc trồng những giống hoa có sức sống lâu dài. Đặc biệt, với mong muốn tạo cho khách đến tham quan không gian gần gũi với thiên nhiên, chúng tôi sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như tre, nứa để thiết kế tiểu cảnh; xây dựng vườn hoa trên nguyên tắc tôn trọng thiên nhiên, cố gắng giữ nguyên vẹn những gì quý giá mà tự nhiên ban tặng”.

Dẫn chúng tôi đi thăm xung quanh khuôn viên của vườn hoa, anh Thuận cho biết thêm, nhằm đáp ứng nhu cầu ở lại của các đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh, vườn hoa Rú Lịnh còn xây dựng thêm khu glamping với khoảng 10 - 15 lều có sẵn, phục vụ thêm cho việc check - in và hơn 20 lều dự phòng cho những trường hợp tour đông người.

Sức chứa tối đa của khu glamping có thể lên tới 350 người. Đây là điểm tương đối mới so với nhiều điểm du lịch, check - in khác trên địa bàn tỉnh. “Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 3,5 tỉ đồng, bên cạnh việc xây dựng vườn hoa, chúng tôi còn mua sắm và lắp đặt lều cũng như nội thất bên trong để phục vụ các đoàn khách đến vườn hoa theo tour đặt trước. Các lều dự phòng được cất giữ gọn gàng để đảm bảo độ mới và sạch sẽ”, anh Thuận nói.

Được biết, với tour du lịch 1 ngày 1 đêm, du khách có thể tận hưởng dịch vụ ăn uống với đặc sản địa phương, âm nhạc, lửa trại, tham gia trò chơi và trải nghiệm các hoạt động như câu cá, bắt tép, hái rau rừng, khám phá rừng… trong không gian rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ. Nhờ đó, kể từ khi mở cửa vào đầu năm 2023, khu du lịch sinh thái này đã đón đông đảo khách du lịch đến tham quan giải trí và thưởng thức ẩm thực. Trung bình mỗi ngày, nơi đây đón tiếp khoảng 150 - 200 khách đến check - in và nhiều đoàn khách du lịch theo tour.

Là một trong những vị khách đã trải nghiệm dịch vụ du lịch tại đây, chị Trần Thị Loan, hiện đang công tác tại Trường Mầm non Gio Việt, huyện Gio Linh, hào hứng cho biết: “Tôi đã có dịp đi một vài địa điểm du lịch check - in trên địa bàn tỉnh nhưng Ruli Glamping mang lại cảm giác rất khác biệt. Từ cảnh quan, thiết kế các hoạt động vui chơi cho đến chỗ ăn, ngủ và cách phục vụ của đội ngũ nhân viên, tất cả đều rất chuyên nghiệp. Không chỉ có tôi mà các giáo viên khác cũng cảm thấy như vậy. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay trở lại đây”.

Ngoài ra, điểm độc đáo, khác biệt nữa của Ruli Glamping là lợi thế về vị trí địa lý. Nằm cạnh rừng nguyên sinh Rú Lịnh - cánh rừng nguyên sinh duy nhất giữa đồng bằng - nơi này được xem là “lá phổi xanh” của huyện Vĩnh Linh nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung với hệ thống động thực vật phong phú, đa dạng.

Chính vì thế mà du khách có thể bắt gặp nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp còn giữ nguyên nét tự nhiên, không có sự can thiệp của con người. Đại diện vườn hoa Rú Linh cho hay, hiện tại Ruli Glamping vẫn đang từng bước hoàn thiện, tiếp tục nâng cấp các khu vực tham quan, dịch vụ; không ngừng sáng tạo thêm các hoạt động phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Qua đó, du khách có thể vừa check - in với khung cảnh nên thơ, vừa được vui chơi, trải nghiệm các dịch vụ nông nghiệp. “Là người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quảng Trị, chúng tôi hy vọng rằng mô hình kinh doanh này có thể giúp quảng bá hình ảnh quê hương mình đến với bạn bè gần xa. Đồng thời, thông qua mô hình này có thể tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, để họ vừa kiếm sống, vừa làm đẹp cho quê hương”, anh Thuận bộc bạch.

Với những gì đang có, Vườn hoa Rú Lịnh - Ruli Glamping hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về cảnh đẹp thiên nhiên trên mảnh đất Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới ở Đakrông

Thanh Lê |

Huyện Đakrông (Quảng Trị) có tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, ngành nghề truyền thống, văn hóa và môi trường sinh thái, là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Khởi động tour du lịch đêm miễn phí tại thị xã Quảng Trị

Minh Đức |

Tối ngày 5/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Lữ hành Quảng Trị tổ chức tour du lịch đêm miễn phí đầu tiên tại thị xã Quảng Trị cho 42 khách du lịch là sinh viên nước bạn Lào và người dân ở một số tỉnh, thành phố đang học tập, công tác và lưu trú tại Quảng Trị.

Xử lý vướng mắc trong triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh

Thanh Trúc |

Ngày 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan để giải quyết vướng mắc của dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh của Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Sông Hiền (gọi tắt là Dự án). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp.

Đề xuất thu hồi Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh

PV |

UBND huyện Vĩnh Linh vừa có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét thu hồi Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh.