Vươn cao cùng bước nhảy

Tây Long |

Đến từ một ngôi trường miền biển ít người biết tới nhưng thành viên nhóm nhảy CT20 đã tạo nên “cơn địa chấn” tại Lead with Lof Dance Festival. Giải Nhì chung cuộc mà các học sinh Trường THPT Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, mang về là kết quả của sự đam mê, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ.


Chiến thắng bất ngờ

Cuối tháng 10/2023, theo dõi vòng chung kết toàn quốc Lead with Lof Dance Festival diễn ra ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa qua livestream, nhiều người rất ngạc nhiên trước màn thể hiện của nhóm CT20. Nhìn những bước nhảy điêu luyện và màn kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn, ai cũng cho rằng các cô, cậu học trò trông cá tính, sành điệu kia là công dân thành phố. Nghĩ vậy nên khi biết CT20 đến từ một ngôi trường miền biển, khán giả dành cho nhóm rất nhiều sự cổ vũ, động viên.

Việc nhóm CT20 bước vào chung kết của Lead with Lof Dance Festival và giành giải cao là điều ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Ngay các thành viên cũng cảm thấy như đang mơ khi nhóm được xướng tên ở ngôi vị á quân. Thực ra, ban đầu, thành viên trong nhóm tham gia cuộc thi với mục tiêu giành chiến thắng. Thế nhưng, khi biết vòng loại cuộc thi thu hút gần 2.565 video clip, được tuyển chọn từ hàng trăm ngôi trường trong nước, mục tiêu ấy đã được nhóm chuyển hướng.

Thành viên nhóm CT20 là những học sinh tiêu biểu, có chung đam mê vũ đạo ở Trường THPT Cửa Tùng - Ảnh: NVCC
Thành viên nhóm CT20 là những học sinh tiêu biểu, có chung đam mê vũ đạo ở Trường THPT Cửa Tùng - Ảnh: NVCC

Tuy không còn đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng thành viên nhóm CT20 vẫn xác định sẽ mang đến Lead with Lof Dance Festival phần thể hiện tốt nhất. Tất cả thành viên dồn toàn tâm, toàn sức xây dựng video để gửi dự thi. Nhờ thế, các em đã xuất sắc lọt vào chung kết Lead with Lof Dance Festival khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra vào cuối tháng 9/2023 tại Quảng Nam. Ở vòng thi này, với phần thể hiện ấn tượng, nhóm CT20 đã cán đích ở vị trí thứ hai. Đáng mừng hơn, CT20 là một trong hai đội đoạt giải Nhì có điểm số vòng thi khu vực cao nhất, qua đó nắm tấm vé bước vào vòng chung kết.

Nhớ lại những ngày tin vui nối tiếp tin vui, em Hồ Ngọc Thủy Tiên, trưởng nhóm CT20 cho biết, việc bước vào vòng chung kết Lead with Lof Dance Festival là tin vui quá lớn đối với mỗi thành viên. Vì thế, ai cũng nhân lên quyết tâm chinh phục vòng chung kết. Dẫu vậy, các thành viên trong nhóm vẫn khá lo âu bởi “đối thủ” của mình là những đội nhảy nổi tiếng đến từ các tỉnh, thành lớn trong cả nước.

“Xem đây là “trận chiến cuối cùng” nên các thành viên trong nhóm dành nguyên một tuần lễ để tập luyện; chọn trang phục, lối trang điểm; chỉnh sửa từng động tác... Với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, chúng em đã thăng hoa trên sàn diễn, rồi vỡ òa khi được trao giải Nhì”, Thủy Tiên chia sẻ cảm xúc lúc nhận giải thưởng từ Trung ương Đoàn.

Bước nhảy kết nối đam mê

Giải Nhì Lead with Lof Dance Festival không phải chiến thắng đầu tiên mà các thành viên nhóm CT20 gặt hái được từ niềm đam mê vũ đạo. Trước đó, khi đến với nhóm, các em học sinh Trường THPT Cửa Tùng cũng phải chiến thắng chính mình. Không dừng lại ở đó, thành viên trong nhóm phải đối diện với nhiều rào cản nên ai cũng trân quý thành tựu mà mình và nhóm gặt hái được.

Thành viên nhóm CT20 biểu diễn trong chương trình văn nghệ do nhà trường tổ chức - Ảnh: NVCC
Thành viên nhóm CT20 biểu diễn trong chương trình văn nghệ do nhà trường tổ chức - Ảnh: NVCC

Theo dõi phần thể hiện của nhóm CT20 tại vòng chung kết toàn quốc Lead with Lof Dance Festival, ai cũng ấn tượng với nhóm trưởng Hồ Ngọc Thủy Tiên. Cô nữ sinh lớp 12 sở hữu vẻ ngoài cá tính này có những bước nhảy chất lừ. Ít người biết, Tiên sinh ra ở miền quê Trung Giang, Gio Linh còn nhiều khó khăn.

Mẹ em là giáo viên, còn ba làm thợ xây. Từ nhỏ, ba mẹ đã định hướng Tiên dồn sức cho việc học để vượt khó. Thế nhưng, đam mê, ước mơ của cô bé cá tính không chỉ đặt trên trang sách. Tiên yêu vũ đạo đến độ có thể ngồi hàng giờ để xem các nhóm nhảy biểu diễn. “Năm cấp 2, em bắt đầu tự tập nhảy cùng hai người bạn thân.

Ban đầu, ba mẹ lo lắng lắm, sợ chúng em ảnh hưởng học hành. Vì thế, em đã cam kết với ba mẹ sẽ dung hòa giữa việc học và nhảy. Thấy con gái làm được, ba mẹ đã ủng hộ em cùng các bạn thành lập nhóm CT20”, Thủy Tiên kể.

Cũng giống như Thủy Tiên, em Lê Trần Bảo Tiến cũng nhận được những ánh mắt nghi ngại khi đến với nhóm CT20. Trong quan niệm của nhiều người, hình ảnh học sinh thuần túy chỉ gắn với bộ đồng phục và chiếc cặp đựng đầy sách vở.

Khi thấy Bảo Tiến tự trang điểm, khoác lên mình bộ trang phục đầy màu sắc, thả hồn trong những bước nhảy, một số người lời ra, ý vào. Ngay ba mẹ của Tiến cũng lo lắng, sợ em bị cuốn vào đam mê phù phiếm mà sao nhãng việc học. Tất cả những điều ấy khiến một cuộc “đấu tranh trong tư tưởng” hình thành trong đầu Tiến.

“Cuối cùng, đam mê của em đã chiến thắng. Em muốn sống với đam mê và tạo cho mọi người cái nhìn về một thế hệ học sinh mới. Mọi thứ trong cuộc sống này không ngừng vận động, phát triển. Tại sao em phải đứng yên?”, Bảo Tiến đúc kết.

Cũng như Thủy Tiên và Bảo Tiến, các thành viên nhóm CT20 đã vượt qua nhiều rào cản để đến, kết nối với nhau bằng đam mê vũ đạo. Tháng 11/2020, nhóm thành lập với 20 thành viên. Tên nhóm chính là sự ghép nối của tên ngôi trường mà các em đang theo học, thời gian thành lập và số lượng thành viên ngày đầu.

Đến với nhau một cách tự nguyện nên các thành viên rất ý thức việc xây dựng, phát triển nhóm. Các em lên lịch sinh hoạt, tập luyện, biểu diễn... một cách kỹ càng để không ảnh hưởng đến việc học tập. Những hoạt động kết nối, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng... thường xuyên được nhóm tổ chức. Nhờ thế, tuy liên tục phải thay đổi vì các thành viên cốt cán tốt nghiệp THPT nhưng nhóm vẫn đứng vững.

Nhân lên những học sinh “hai giỏi”

Chuyện trò về kết quả mà nhóm CT20 đoạt được tại vòng chung kết Lead with Lof Dance Festival, thầy giáo Lê Ánh Khánh, Bí thư Đoàn Trường THPT Cửa Tùng không giấu hết niềm tự hào. Chứng kiến các em lên ý tưởng, tập luyện, xây dựng video clip... cho đến khi tỏa sáng trên sân khấu, thầy Khánh rất vui. Trong mắt thầy, các cô, cậu học trò nhỏ bỗng chốc trưởng thành hơn nhiều sau cuộc thi.

Thầy Khánh kể: “Cách đây 3 năm, khi thấy các em đến tìm và đề xuất thành lập nhóm nhảy, làm chủ công cho hoạt động của CLB Kỹ năng của nhà trường, tôi vừa mừng, vừa lo. Mừng vì các em đã bước qua sự e ngại, rụt rè, sống đúng với đam mê... Lo vì các em đặt kỳ vọng, mục tiêu lớn. Nếu không đạt được, thành viên trong nhóm có thể sẽ bi quan, chán nản... Như một câu trả lời cho tôi, sau khi thành lập ít lâu, nhóm đã tham gia cuộc thi nhảy cấp tỉnh “Vượt qua nỗi sợ NCoV” và đoạt giải Nhì vòng bình chọn”.

Để nhóm CT20 hoạt động hiệu quả, Đoàn Trường THPT Cửa Tùng đã có sự hỗ trợ tích cực. Một cán bộ đoàn tâm huyết được phân công để thường xuyên nắm bắt tình hình và “tiếp lửa” cho nhóm. Nhờ thế CT20 nhanh chóng đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả.

Thành viên nhóm CT20 trên chuyến xe đến tham gia Lead with Lof Dance Festival - Ảnh: NVCC
Thành viên nhóm CT20 trên chuyến xe đến tham gia Lead with Lof Dance Festival - Ảnh: NVCC

Thành viên nào cũng có sự ý thức, trách nhiệm cao. Hễ được huy động là các thành viên trong nhóm lại nhanh chóng có mặt, mang đến những phần trình diễn mãn nhãn. Vì lẽ đó, mọi người thường bảo nhóm CT20 chính là “linh hồn” trong những chương trình giao lưu, văn hóa - văn nghệ...

Một điều khiến Bí thư Đoàn Trường THPT Cửa Tùng Lê Ánh Khánh và các cán bộ, giáo viên khác đặt trọn niềm tin vào CT20 là vì thành viên trong nhóm đều là những học sinh tiêu biểu. Thầy Khánh cho biết, phần lớn các em tham gia nhóm đều đoạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến, xếp loại hạnh kiểm tốt. Nhiều em là bí thư chi đoàn, lớp trưởng, lớp phó...

Em nào cũng mong muốn và nỗ lực xây dựng “thương hiệu” học sinh “hai giỏi” (học giỏi và nhảy giỏi) cho nhóm. Vì thế, khi trở thành một phần của nhóm CT20, các học sinh chậm tiến cũng buộc phải vận động để bắt kịp nhịp. Từ đây, kết quả học tập, rèn luyện của các em được cải thiện đáng kể.

Không chỉ cán bộ, giáo viên nhà trường, bất cứ ai chứng kiến hành trình đã qua và bước tiến của CT20 đều khẳng định, kết quả tại vòng chung kết Lead with Lof Dance Festival là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của nhóm cũng như từng thành viên.

Bước ra từ Lead with Lof Dance Festival với vị trí á quân, thành viên CT20 càng thêm nêu cao quyết tâm xây dựng tập thể vững mạnh. Ai cũng mong muốn trở thành người truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối của Trường THPT Cửa Tùng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nam thanh niên vận chuyển 12.000 viên ma túy trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Sáng nay 22/11, thông tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 1 nam thanh niên có hành vi vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp.

Cam Lộ: Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên

Anh Vũ |

Huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với hơn 100 đoàn viên, thanh niên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chế độ, chính sách đối với thanh niên theo Luật Thanh niên năm 2020.

Hơn 500 người lao động, thanh niên huyện Hướng Hóa tham gia giao lưu, đối thoại việc làm

Tú Linh |

Ngày 10/11, tại xã Lìa, Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho người lao động và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023.

Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023

Q.H |

Ngày 9/11, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp.