5 loại hạt cực tốt cho mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh, sinh ra thông minh hơn

Min Min |

Những loại hạt dưới đây giàu omega 3, vitamin, sắt, canxi… rất tốt cho thai nhi của bạn.

Hạt óc chó

 
Hạt óc chó tốt cho mẹ bầu 

Hạt óc chó là một loại hạt nằm trong top đầu danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu, hạt óc chó giúp phụ nữ mang thai bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích như vitamin E, omega-3, axit hữu cơ và phốt pho,…Khi mẹ bầu thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ giúp cho thai nhi phát triển não bộ tốt và giảm dị tật thai nhi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày mẹ bầu nên sử dụng từ 6-8 quả óc chó sẽ giúp em bé sinh ra thông minh khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Hạt hạnh nhân
 

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân với hàm lượng omega-3 dồi dào là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trí thông minh hơn sau khi sinh ra. Ngoài ra, trong hạt hạnh nhân còn chứa lượng folate và axit folic có trong hạnh nhân rất cần thiết để mẹ bầu bổ sung thêm dưỡng chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi vô cùng hiệu quả.
Hạt dẻ

 

Trong danh sạch các loại hạt tốt cho sức khỏe mẹ bầu thì hạt dẻ không thể thiếu trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu bởi vì nó chứa rất nhiều protein, canxi, chất béo, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin. Các chất này có tác dụng điều chỉnh lưu lượng máu, kích thích hoạt động của thận và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Hạt chia

 

Trong thành phần dinh dưỡng của của hạt chia rất giàu các axit béo Omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ trong mỗi 100g hạt chia có chứa tới 19.3g Omega-3, tương đương cao gấp 8 lần so với trong cá hồi cũng như cao hơn rất nhiều lần so với các thực phẩm chứa Omega-3 khác rất tốt cho sức khỏe.

Hạt sen

Hạt sen tốt cho mẹ bầu
Hạt sen tốt cho mẹ bầu

Trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hạt sen. Bởi đây là loại hạt này rất giàu protein, canxi, và phốt pho… ngoài ra, khi mẹ bầu ăn hạt sen còn rất tốt cho thận, lá lách, sức khỏe tinh thần và tâm trạng của mẹ bầu. Bên cạnh đó, hạt sen cũng có tác dụng tích cực đến sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi.

(Nguồn: Khoevadep)

TAGS

Những câu cha mẹ đừng bao giờ nói với con...

Ngọc Lê |

Dưới đây là những câu cha mẹ đừng bao giờ nói với con, kẻo hậu quả vô cùng khôn lường mà ít bậc phụ huynh nào ngờ tới.

Phải lòng mùa thị

Nguyễn Thanh Thủy |

Khi phía đông chỉ mới ửng hồng một đám mây rất mỏng, một ngày mới bắt đầu từ rất sớm bằng bầy sẻ và mấy chú chào mào chào ríu rít trên vòm cây rậm lá đã lao xao.  Ban mai hân hoan làm tôi tỉnh giấc.

Chiều chuộng: Bao nhiêu là đủ?

Minh Vũ |

Người ta trách phụ nữ hay chiều, mà ít hỏi chiều đến thế nào là đủ? Thế nào để nói được hết tình yêu, đủ hạnh phúc mà không bị dằn vặt.

Người trẻ sẽ luôn thành công, không bao giờ bỏ cuộc*

PGS-TS Lê Anh Phương |

Chia tay các em hôm nay, chúng tôi tự tin bởi những giá trị mà chúng tôi đã trang bị cho các em trong 4 năm qua: Giá trị của Nhân văn – Khai phóng – Hội nhập.