Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Thanh Nga |

Vóc dáng, cân nặng đang là mối quan tâm của nhiều người trong đó phần lớn là phái nữ. Ngoài việc thực hiện các bài tập, ăn theo chế độ thì Healthline cũng đã chỉ ra 5 mẹo để giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Đây hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học và đã được các chuyên gia kiểm chứng.

Uống nước, đặc biệt là trước bữa ăn
Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Uống nước có thể tăng cường trao đổi chất 24 – 30% trong khoảng thời gian 1 - 1,5 giờ, giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo.

Một nghiên cứu cho thấy, uống nửa lít nước vào khoảng nửa tiếng trước bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít calo hơn và giảm cân đến 44% so với những người không uống nước.

Ăn trứng vào bữa sáng
 
Ảnh: Healthline 
Khi bắt đầu một kế hoạch chế độ ăn uống, một trong những cách dễ nhất để giảm cân là để thay thế calo buổi sáng của bạn bằng trứng. Các nghiên cứu cho thấy, ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tới cũng như giảm cân và lượng mỡ trong cơ thể.

Trong thực tế, một nghiên cứu trên tạp chí Béo phì quốc tế cho thấy rằng, ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ dẫn đến giảm cân nhanh hơn 65%. 

Uống trà xanh
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt, làm tan mỡ tích tụ. Chất caffeine trong trà có tác dụng nâng cao lượng tiết dịch của dạ dày, tăng khả năng tiêu hóa, tăng phân giải và tiêu thụ mỡ thừa. Những nghiên cứu cho thấy, trà xanh hạn chế thèm ăn ở người béo phì, giảm choleterol trong máu, giảm được nguy cơ mắc ung thư.

Bổ sung Glucomannan
 
Ảnh: Internet 

Glucomannan là một chất xơ tự nhiên, hòa tan trong nước, được chiết xuất từ rễ của cây Khoai lang voi, cây Nưa hay còn gọi là cây Konjac. Loại chất xơ này hấp thụ nước khiến bạn cảm thấy no hơn và giúp bạn ăn ít calo hơn. Các nghiên cứu cho thấy những người bổ sung glucomannan giảm cân hơn một chút so với những người không sử dụng.  

Thực hiện chế độ ăn low-carb
 
Ảnh: Healthline 

Chế độ ăn low-carb là chế độ ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo trong khẩu phần (carbohydrate có trong các thức ăn như ngũ cốc, rau và hoa quả).

 (Nguồn: HEALTHLINE)

TAGS

Ngày gia đình Việt Nam 28/6 có từ bao giờ?

Tổng hợp |

Trong tháng 6 có 2 ngày cực kì có ý nghĩa đối với mỗi gia đình, đó là: Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Mỗi ngôi nhà, mỗi tổ ấm đều phải được nuôi dưỡng, chăm sóc và 2 ngày này cũng chính là dịp để mỗi người hướng về gia đình cùng những đứa con nhiều hơn.

Hãy cho con một mùa hè đúng nghĩa!

Hoài Nam |

Năm nào cũng vậy, bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh lại đứng ngồi không yên với các câu hỏi: “Biết gửi con chỗ nào?”, “Biết cho con tham gia các lớp ngoại khóa nào cho phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như thời gian đón đưa?”. Dự kiến như mọi năm, ngày 15/8 sẽ là ngày học sinh tựu trường chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. Kỳ nghỉ hè năm nay, do ảnh hưởng bởi COVID-19 nên sẽ rút ngắn hơn mọi năm khiến nhiều phụ huynh băn khoăn giữa việc cân đối thời gian nghỉ và học của con.

Gìn giữ truyền thống văn hóa ứng xử trong gia đình

Thanh Lê |

Văn hóa ứng xử trong gia đình là nét đẹp truyền thống của dân tộc, chính nét đẹp ấy đã hình thành nên nhiều giá trị văn hóa mang tính truyền thống trong gia đình Việt, đó là sự hòa thuận, thủy chung, nghĩa tình, chia sẻ, tấm lòng hiếu nghĩa đối với ông bà, cha mẹ… Qua đó, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Khi nhà báo làm…thơ

Hoàng Hải Lâm |

Trời đất có 4 mùa, nhưng Trần Hoài thuộc mùa thứ... 5. Ngoài xuân, hạ, thu, đông ra anh còn có nguyên một mùa… chán chết! Nói như thế vì tôi quá hiểu anh, con người cô đơn giữa mênh mông con người. Trong thiên hạ, số này ít, và có khi, đó là nghệ sĩ đích thực.