Các 'sĩ tử' có nên ăn trứng vào mùa thi hay không?

PV |

Nhiều cha mẹ và học sinh quan niệm mùa thi không nên ăn chuối, trứng, các loại bí vì sợ thi rớt, hoặc 0 điểm.

Tuy nhiên, theo lý giải của các chuyên gia, trứng là thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao. Trứng có đủ các thành phần dinh dưỡng: Chất đạm, chất béo, can xi, sắt, kẽm, selen, vitamin B12, vitamin D, các acid béo no, acid béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi, cholesterol... Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng rất phù hợp và cân đối.

 

Chuối cung cấp nhiều năng lượng, vitamin và muối khoáng chất. Đây là thức ăn thích hợp với mọi người, mọi lứa tuổi. Một loại quả ngon có nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho trẻ em, những người lao động thể lực cần bồi dưỡng sức khỏe. Chuối chín được cơ thể tiêu hóa nhanh và cung cấp nguồn năng lượng đáng kể. Chỉ cần ăn quả chuối chín, cơ thể được cung cấp ngay hàng trăm kcal, do đó nó rất cần cho học sinh trong mùa thi.

Viện dinh dưỡng quốc gia cho biết các quan niệm ăn chuối sẽ bị trượt vỏ chuối, hoặc ăn trứng bị điểm 0, ăn bí là không nhớ bài, ăn đậu đen không gặp may... đều là những quan niệm sai lầm.

Viện cũng chỉ ra đậu đen, đậu đỏ đều mang lợi ích cho sức khỏe. Trong các loại đậu thì đậu nành chứa hầu hết các acid amin thiết yếu với tỉ lệ cân đối cần cho cơ thể. Do đó, đậu nành và sản phẩm (đậu hũ, sữa đậu nành) sẽ tốt hơn các loại đậu xanh, đỏ. Ăn chè đậu cũng tốt nhưng lưu ý không quá ngọt (vì đường tinh không tốt cho não) và tránh sử dụng nước cốt dừa để phòng trường hợp bị đau bụng.

Mùa hè, nắng nóng làm cơ thể bị mất nước gây mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon... đặc biệt là học sinh trong mùa thi. Vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm, chế biến món ăn để đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng và nước cho cơ thể. Nếu chế độ ăn không đảm bảo nhu cầu của cơ thể diễn ra trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

"Nổ" đi bạn ơi

Phạm Ngọc Tiến |

“Nổ” không phải là điều xấu nhưng “nổ” mà chà đạp đến phẩm hạnh người khác là một điều khó thể chấp nhận.

Có gì trong bức thư thầy hiệu trưởng gửi 1 học sinh không đoạt giải cấp tỉnh?

Thanh Mai |

Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên tất cả", thầy hiệu trưởng viết.

Gìn giữ truyền thống văn hóa ứng xử trong gia đình

Thanh Lê |

Văn hóa ứng xử trong gia đình là nét đẹp truyền thống của dân tộc, chính nét đẹp ấy đã hình thành nên nhiều giá trị văn hóa mang tính truyền thống trong gia đình Việt, đó là sự hòa thuận, thủy chung, nghĩa tình, chia sẻ, tấm lòng hiếu nghĩa đối với ông bà, cha mẹ… Qua đó, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Người về bỗng nhớ

Diệu Ái |

Mỗi lần ngang qua thị xã, tôi đều ghé mắt trông về lớp học ngày xưa và ước ao giá mình trẻ dại để sống lại thời hoa niên rực rỡ.