Có gì trong bức thư thầy hiệu trưởng gửi 1 học sinh không đoạt giải cấp tỉnh?

Thanh Mai |

Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên tất cả", thầy hiệu trưởng viết.

Để động viên học sinh sau khi tham gia kỳ thi học sinh giỏi cũng như giúp em có cái nhìn tích cực hơn về thành tích của mình, một thầy hiệu trưởng đã gửi một bức thư động viên vô cùng ý nghĩa.
Người thầy được nói đến ở đây là thầy Lê Thành Tuyên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Lá thư đầy xúc động mà thầy viết được gửi đến L.V.A, lớp 9A, học sinh không đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua. 

Bức thư của thầy Hiệu trưởng Lê Thành Tuyên gửi em L.V.A.
Bức thư của thầy Hiệu trưởng Lê Thành Tuyên gửi em L.V.A.

“Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì đã nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thi học sinh giỏi không nói lên tất cả.

V.A à, đón nhận thành công thì rất dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý mong muốn em có được. Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm của người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập rèn luyện tốt”, thầy Tuyên viết.

Thầy Tuyên cũng không quên động viên cô học trò nhỏ hãy nhìn về phía trước và cố gắng học tập, trưởng thành, làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình và những người yêu thương.

 “Cuộc đời còn dài ở phía trước, những năm tháng tuổi thơ rồi sẽ qua đi.

Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lực vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng của em nữa”, thầy Tuyên động viên em A.

Theo chia sẻ của thầy Tuyên, em L.V.A là người dân tộc Tày, là học sinh duy nhất trong 8 em học sinh đi thi giỏi cấp tỉnh năm nay không đoạt giải. Dù có hoàn cảnh khó khăn, bố bỏ đi khi còn bé, mẹ đi làm thuê xa, nhưng L.V.A luôn chăm chỉ học tập. Ước mơ của em là được vào học tại Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.

Em từng đoạt giải khuyến khích môn Ngữ văn trong kỳ thi cấp huyện vào năm ngoái nên được chọn đi thi cấp tỉnh. Em vừa là học sinh giỏi vừa là cán bộ gương mẫu của lớp. Trong kỳ thi vừa rồi, em còn thiếu 1 điểm nữa mới đoạt giải cấp tỉnh. 

"Khi biết mình không đoạt giải, em đã khóc. Vì thế, tôi đã viết thư động viên em, với mong muốn lời chia sẻ chân thành từ thầy cô có thể giúp em đỡ buồn và biết đâu có thể thay đổi cuộc đời em sau này”, thầy Tuyên cho hay.

L.V.A nhận thư và hoa chúc mừng của lãnh đạo nhà trường.
L.V.A nhận thư và hoa chúc mừng của lãnh đạo nhà trường.

Do đặc điểm của học sinh dân tộc nội trú nên đa phần các em ở trường nhiều hơn, cho nên các thầy cô có cơ hội trò chuyện, tiếp xúc với các em. Bức thư của thầy Tuyên được gửi trong hòm thư học sinh góp ý về những điều chưa được hay chưa được trong nhà trường. 

Bức thư sau đó đã được đăng tải trên mạng xã hội và gây chú ý. Nhiều lời động viên, chia sẻ đã gửi đến thầy trò của nhà trường, đặc biệt là học sinh L.V.A.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ngày gia đình Việt Nam 28/6 có từ bao giờ?

Tổng hợp |

Trong tháng 6 có 2 ngày cực kì có ý nghĩa đối với mỗi gia đình, đó là: Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Mỗi ngôi nhà, mỗi tổ ấm đều phải được nuôi dưỡng, chăm sóc và 2 ngày này cũng chính là dịp để mỗi người hướng về gia đình cùng những đứa con nhiều hơn.

Hãy cho con một mùa hè đúng nghĩa!

Hoài Nam |

Năm nào cũng vậy, bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh lại đứng ngồi không yên với các câu hỏi: “Biết gửi con chỗ nào?”, “Biết cho con tham gia các lớp ngoại khóa nào cho phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như thời gian đón đưa?”. Dự kiến như mọi năm, ngày 15/8 sẽ là ngày học sinh tựu trường chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. Kỳ nghỉ hè năm nay, do ảnh hưởng bởi COVID-19 nên sẽ rút ngắn hơn mọi năm khiến nhiều phụ huynh băn khoăn giữa việc cân đối thời gian nghỉ và học của con.

Khi nhà báo làm…thơ

Hoàng Hải Lâm |

Trời đất có 4 mùa, nhưng Trần Hoài thuộc mùa thứ... 5. Ngoài xuân, hạ, thu, đông ra anh còn có nguyên một mùa… chán chết! Nói như thế vì tôi quá hiểu anh, con người cô đơn giữa mênh mông con người. Trong thiên hạ, số này ít, và có khi, đó là nghệ sĩ đích thực.

Hoàng Phủ Ngọc Tường: Đi và viết

Phạm Xuân Dũng |

Là một nhà văn, nhà văn hóa đọc nhiều, đi nhiều, nghĩ nhiều nên Hoàng Phủ Ngọc Tường đã có không ít tác phẩm viết về các vùng quê nước Việt từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau. Còn nói riêng với một người con của gió Lào cát trắng thì như một lẽ thường tình, khúc ruột miền Trung đã thành máu thịt trong nhiều sáng tác của ông.