Con cần phải sống để biết ơn ba mẹ, những người thương yêu...

Thúy Hương |

Vậy là đã gần 3 năm ròng con đi đánh nhau trong cuộc chiến không hề cân sức này, nhưng con biết, chưa bao giờ con một mình cả.

 

Đó là lý do lớn nhất mà cho đến hiện tại con vẫn còn được ngồi đây nói ràm ràm như này trong khi “đồng bọn” của con đã lần lượt ra đi gần hết. Cũng có thể thần chết đã bỏ sót con, và cũng không loại trừ khả năng ổng sợ cả nhà ta.

 
 

Đi viện, chặp cũng quen, rồi cũng vui. Nhưng không đi viện thì sẽ vui và sung sướng không gì bằng. Nằm đây mới thấy không gì bằng sức khoẻ, nếu có đánh đổi bất cứ điều gì của mọi sự thoã mãn bản thân thì tốt biết bao, con đổi ngay. Ai vào viện vì bệnh này kiểu gì cũng 100% hoá trị, xạ trị, hoặc phẫu thuật. Và ngày tháng còn lại của cuộc đời xác định sẽ mang một màu áo xanh như áo con đang mang trong hình này.

Họ cũng được điều trị phác đồ chuẩn, chế độ bồi dưỡng đầy đủ thịt cá rau, cũng lạc quan, cũng tập luyện thể thao nhẹ nhàng, đúng như các kịch bản mà chuyên gia về sức khoẻ khuyến nghị. Nhưng rồi sao, họ vẫn bị đánh bại và lần lượt ra đi, người trước kẻ sau như một thứ tự ưu tiên không ai mong muốn... Chỉ còn sót vài trường hợp hiếm hoi ở lại trong hoang mang.

Trong đó có con!

Vậy là đã có gì sai sai ở đây? Y học ngày càng hiện đại, con người càng giàu có thì bệnh tật càng nhiều hơn.

 

Sai ở đâu???

Ông mệ con ngày xưa sống đời trăm tuổi, ăn uống thanh đạm, hít thở trong lành và biết “đủ đầy”. Các trường hợp thoát chết khỏi bệnh ung thư trên thế giới được ghi nhận thực ra không diệu kỳ gì cả, họ chỉ áp dụng chế độ ăn uống xanh, sống lành và chiến thắng, vậy thôi!

Con đã dần thực hiện ăn XANH cả năm nay, tuy chưa triệt để nhưng cũng có thể nó đã góp phần vào việc né thần chết. Việc ép rau uống tươi thay bữa chính, ăn ít thịt và đồ ngọt đã khiến con trông gầy đi nhiều làm cả nhà rối ren. Theo mọi người thì con phải ăn đầy đủ thịt trứng cá tôm cho đủ chất. Nhưng con không muốn con sẽ giống họ! Chế độ ăn thịt và các loại động vật có thể không mang lại kết quả bền lâu trong cuộc chiến này. Người bị bệnh không đơn giản chỉ đau tại 1 vị trí phát bệnh nào đó mà là do hỏng hóc toàn bộ cơ thể. Sai thì phải sửa, mà phải sửa từ gốc lên, sửa từ trong ra ngoài bắt đầu từ dạ dày mới may ra. Thay vì lấy đạm từ động vật thì con sẽ lấy đạm từ nguồn thực vật xanh, vừa tốt cho hệ tiêu hoá, vừa giàu đạm mà vẫn đủ chất cho cơ thể. Chế độ ăn xanh uống xanh này không có chỗ cho bọn mỡ dư thừa nên việc con ốm là đương nhiên, nhưng ốm mà khoẻ thì còn hơn mập mà... chết!

Con cần phải chọn lựa. Con cần phải tiếp tục sống. Tầm này bạn bè con đang ở ngoài kia cống hiến, làm việc phát triển bản thân và chăm sóc ba mẹ thì tại sao con lại chấp nhận ở đây?

Ba mẹ nào mà không xót con.

Nhưng gầy mà khoẻ thì con tin rằng mọi người sẽ vui và sẽ là nguồn động lực lớn ủng hộ con theo phương pháp này ah! Con cần có sự cổ vũ từ mọi người vì con biết chế độ 100% rau quả tươi sẽ là một thử thách cực kỳ lớn đối với một người đang đứng giữa dòng hoang mang và sợ hãi.

Chế độ uống ép rau, salat rau quả, trái cây, uống nước từ trường thay nước lọc, uống thực phẩm tăng hệ miễn dịch sẽ là lựa chọn của con ba mẹ nhé!

Thân thể này là của ba mẹ cho con, không tự dưng mà con lớn lên như cây cỏ trong vườn được. Con cần phải sống để biết ơn điều đó!

Và để yêu thương cuộc đời.

Con tin chồng con sẽ luôn tôn trọng quyết định này của con!

Lời hứa của con là sẽ khoẻ, ba mẹ nhé!

Mấy hôm nay đi viện, kết quả chụp chiếu CT xét nghiệm máu cứ làm con hào hứng với sự chọn lựa của mình. Con rất ổn mọi người ah!

Con sẽ khoẻ để còn đi chụp ảnh cùng đồng bọn đáng yêu của con nữa chớ!

Cam kết này được viết ở bệnh viện, trước giờ làm thủ tục về nhà! Vui quá là vui!

TAGS

Trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách, cần nêu cao tinh thần đoàn kết

Phương Minh |

Trong lịch sử của dân tộc ta, mỗi khi đất nước lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bị ngoại bang xâm lược, thiên tai, thảm họa thì càng thể hiện bản lĩnh, ý chí, lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam. 

Ta đã phản bội chính mình bao lâu rồi?

Lê Anh Đạt |

Con chó này được mẹ nhận về nuôi khi tôi ở Hà Nội, chưa quen biết, chưa có tình cảm gì với nó. 

Nhấp nhô đường quê

Yên Mã Sơn |

Bòn là tên thằng bạn của tôi từ thời chăn trâu cắt cỏ. Nó bằng tuổi tôi mà người nhỏ thó. Cái chân bị tật bẩm sinh nên đi lại rất khó khăn.

Đánh tráo người để trốn cách ly là tội ác với cộng đồng

Linh Anh |

Một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 khai báo thiếu trung thực khi từ vùng dịch trở về Việt Nam đã để lại bao nhiêu hệ luỵ.