Con sinh ra có 5 dấu hiệu này chứng tỏ trưởng thành sẽ cao lớn

Thanh Huyền |

Nếu trẻ có những dấu hiệu này ngay từ khi còn nhỏ, con sẽ có khả năng sở hữu chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Chiều dài lúc mới sinh

Chiều dài lúc mới sinh của một đứa trẻ có ý nghĩa rất quan trọng. Thông thường, trẻ sinh đủ tháng có chiều dài trung bình là 50cm. Nhưng chiều dài của các bé thường dao động trong khoảng 45,7 – 60cm.

Trong 6 tháng đầu đời, trẻ sẽ cao thêm 4-5cm nữa.

Nếu bố mẹ thấy con mình có chiều dài nhỉnh hơn trung bình ngay từ khi ra đời thì sau này con có khả năng sở hữu chiều cao mơ ước.

Bàn chân
 

Khi đứng, trọng lượng cơ thể của người cao sẽ dồn về phía trước. Vì vậy, những người cao thường có bàn chân to hơn để giữ thăng bằng và tránh bị ngã khi đi.

Nhiều trường hợp bé trai chậm phát triển chiều cao hơn so với bạn đồng trang lứa nhưng nếu bé sở hữu bàn chân to thì xác xuất cao lớn sau dậy thì sẽ cao.

Cổ

Ngoài bàn chân, cổ cũng phản ánh chiều cao tương lai của trẻ. Nhiều người mẫu, hoa hậu sở hữu chiếc cổ rất dài. Thông thường người cao sẽ không có cổ ngắn và ngược lại.

Cánh tay
 

Khi dang rộng hai cánh tay, khoảng cách từ ngón tay giữa của bàn tay này đến ngón giữa của bàn tay kia được cho là chiều cao của người đó. Đây là phương pháp ước tính và có chênh lệch với thực tế. Tuy nhiên, những đứa trẻ có sải tay dài cũng có thể tiên đoán về chiều cao của trẻ trong tương lai sẽ không thấp.

Trẻ cao hơn bạn đồng trang lứa
 

Trong giai đoạn bé chập chững biết đi, nếu trẻ cao hơn những bạn đồng trang lứa thì sau này có thể bé sẽ cao lớn. Tuy nhiên, nếu trẻ thấp hơn các bạn, cha mẹ cũng không cần phải buồn. Vì chiều cao của trẻ sẽ còn tiếp tục phát triển.

Quan trọng là cha mẹ phải chú ý đến chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp với vận động và nghỉ ngơi hợp lý để trẻ có điều kiện phát triển chiều cao tối ưu.

(Nguồn: Khoevadep)

TAGS

Thư cảm ơn của ngành y tế Quảng Trị

Xanh EWEC |

Nhằm ghi nhận những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân... đã đóng góp, đồng hành, chia sẻ với ngành y tế tỉnh Quảng Trị phòng chống dịch COVID- 19 trong thời gian qua, ngày 17/8/2020, Sở Y tế tỉnh này đã có thư cảm ơn.


Cách khắc phục dị ứng do kem chống nắng

PV |

Một số người có thể gặp phải các phản ứng trên da như nổi ban đỏ, ngứa và rát, viêm da... khi sử dụng kem chống nắng.

Xứ Cầu Mây

Yên Mã Sơn |

Buổi sáng, nắng đã cao mà sương chưa tan. Sương giăng từ đỉnh núi này qua đỉnh núi nọ như một chiếc cầu mây bắc qua thị trấn biên giới. Con đường Chín như một dòng suối, lượn lờ qua nhiều khe đá, hun hút chảy về xuôi.

Viết cho con khi thất bại

Duong Tieu |

Con đã không đủ điểm vào lớp 10 tại ngôi trường mà con mong muốn. Hẳn nhiên có một sự thất vọng không hề nhỏ. Không chỉ với con mà cả gia đình ta.