Lợi ích từ cái ôm của cha mẹ dành cho con

Lê Hương |

Những cái ôm vỗ về từ cha mẹ sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ.

Cái ôm là hành động thể hiện tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Tuy nhiên, hiện nay lại không có quá nhiều cha mẹ thường xuyên ôm con vỗ về, động viên hay thể hiện tình cảm với con.

Cha mẹ thường xuyên ôm con sẽ trẻ trở nên hạnh phúc hơn. Ảnh nguồn: AFP.
Cha mẹ thường xuyên ôm con sẽ trẻ trở nên hạnh phúc hơn. Ảnh nguồn: AFP.

Điều này sẽ khiến con trẻ hay tủi thân, thiếu đi sự thoải mái và vui vẻ. Một số lợi ích dưới đây được giới chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, ôm con sẽ giúp con trẻ cảm nhận tình cảm của cha mẹ và luôn cảm thấy an toàn và được bảo vệ.

Giúp phát triển toàn diện

Bên cạnh việc giúp trẻ có tâm lý thoái mái thì cái ôm từ cha mẹ cũng sẽ giúp cơ thể của trẻ được phát triển toàn diện, thông minh hơn nếu được tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, khi cha mẹ ôm con, hormone Oxytocin sẽ được sản sinh và thúc đẩy cơ thể của trẻ có được sự phát triển bình thường và đúng “tiến độ”.

Tạo sự hạnh phúc

Không có gì có thể giúp con trẻ cảm nhận được hạnh phúc hơn là được cha mẹ ôm ấp, yêu thương và vỗ về. Hãy dành một chút thời gian trong ngày để thể hiện tình cảm với con, ôm con và khen ngợi những việc trẻ làm tốt trong ngày.

Hành động này sẽ giúp trẻ ý thức hơn trong việc phát huy ưu điểm, cũng như biết cách bày tỏ tình cảm, lạc quan và biết quan tâm đến người khác.

Ôm trẻ nhiều sẽ giúp hormone Oxytocin sản sinh và giúp trẻ phát triển toàn diện. Ảnh nguồn: AFP.
Ôm trẻ nhiều sẽ giúp hormone Oxytocin sản sinh và giúp trẻ phát triển toàn diện. Ảnh nguồn: AFP.

Ngăn cơn giận dữ

Ôm cũng là một cách giúp con nhanh chóng nguôi giận khi trẻ đang có điều gì bức bối trong lòng. Trái với tư duy của nhiều cha mẹ cho rằng ôm trẻ lúc con đang nổi giận hay cáu gắt là điều không nên, khó dạy bảo con cái. Ngược lại, cái ôm từ cha mẹ sẽ giúp sản sinh ra Oxytocin, hormone và điều này sẽ khiến cho trẻ sớm bình tĩnh, giảm bớt sự lo lắng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tản mạn về cánh đồng

Bùi Viết Anh |

Thường thì, những bông hoa dại ở ven bờ kênh, bờ ruộng không có hương thơm ngào ngạt, nó chỉ thoang thoảng đưa hương. Sự hiện diện của bông hoa dại như một nốt nhạc ngân lên giữa bài ca cánh đồng. Nhưng bây giờ, cũng hiếm hoi lắm mới tìm thấy ở trên bờ ruộng, bờ kênh một bông hoa. Bởi người ta đã tận diệt chúng bằng thuốc diệt cỏ, thuốc khai hoang. 

Dạy con

Cu Trí |

Một buổi tối muộn cách đây 7 năm, tôi vô tình thấy trên Facebook bức ảnh bé gái đang khóc, tóc tai rũ rượi, xung quanh bộn bề đồ dùng học tập. Chú thích bức ảnh là những dòng chữ do người cha sử dụng chính tài khoản của cháu để viết về việc bạn gái này lấy trộm tiền của bà nội, của mẹ, của anh ta. Đứa trẻ vừa trả giá việc đó bằng một trận đòn, có lẽ đau. Việc của nhà người ta, phải rồi, tôi ngồi im nghĩ một lúc rồi quyết định nhắn tin anh ta không nên làm nhục một đứa trẻ bằng cách bêu riếu trên mạng trên chính tài khoản Facebook của con mình. 

Lời bạt cho ‘Đợi trăng trước ngày xuất gia’

T.N.H |

Trước giờ mình một lòng ngưỡng mộ những nhà văn viết về đề tài lịch sử. Số lượng tác phẩm văn học cả tiểu thuyết và truyện ngắn về đề tài này trên văn đàn không hiếm. Nhưng những tên tuổi được ghi nhận, được đánh giá cao thì lại không nhiều. Vũ Văn Song Toàn nằm trong nhóm tác giả trẻ kể truyện lịch sử mà mình đánh giá là vô cùng dũng cảm.

7 điều đàn ông có thể học được từ loài chó

Đậu |

Chó là một động vật quen thuộc với con người mà chúng ta hay gọi bằng danh xưng thân thương - bạn. Các ông có nghĩ, loài chó dạy chúng ta nhiều điều, không chỉ là sự trung thành không?