'Ngọt ngào mùa yêu' với thị trường quà tặng Lễ tình nhân Valentine

Việt Anh |

Mỹ phẩm và nước hoa cũng là một lựa chọn tinh tế dành tặng phái đẹp trong ngày Lễ Tình nhân. Để chuẩn bị cho dịp lễ của các cặp đôi, nhiều đơn vị cửa hàng đã tung ra các gói quà tặng combo, giftset...

Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 là dịp kỷ niệm để các cặp đôi bày tỏ tình cảm và trao gửi yêu thương cho nhau qua những món quà đặc biệt.

Năm nay, Lễ Tình nhân Valentine rơi vào thứ Ba đầu tuần và cách khá xa dịp Tết Nguyên đán nên các đơn vị kinh doanh quà tặng có thời gian chuẩn bị kỹ hơn, đưa ra thị trường nhiều loại mẫu mã sản phẩm đa dạng hơn nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Hoa tươi, sôcôla đắt hàng

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ - biểu tượng tình yêu, luôn là món quà không thể thiếu trong dịp Lễ Tình nhân 14/2. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, tại các tuyến phố Hà Nội như Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi..., giá hoa tươi đang tăng mạnh trước dịp Lễ Tình nhân 14/2 năm nay.

Hoa hồng đứng đầu trong danh sách quà tặng được nhiều chàng trai lựa chọn trong dịp Lễ Tình nhân Valentine 14/2. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hoa hồng đứng đầu trong danh sách quà tặng được nhiều chàng trai lựa chọn trong dịp Lễ Tình nhân Valentine 14/2. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo chia sẻ của các chủ tiệm hoa, do dịp lễ Valentine năm nay đến ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu về hoa tươi tăng cao, vì vậy giá các loại hoa tươi, đặc biệt là hoa Đà Lạt đều tăng mạnh.

"Giá hoa đang tăng mạnh trước ngày kỷ niệm 14/2: hoa hồng đỏ tăng từ 3.000 lên 7.000 đồng/bông; hoa hồng các màu cũng tăng lên khoảng 6.000 đồng/bông; các loại hoa cúc, hoa lan cũng tăng gấp đôi so với tháng trước: cúc lưới có giá 4.000 đồng/bông, cúc chùm 25.000 đồng/bó; hoa hướng dương khoảng 20.000 đồng/bông; hoa cẩm chướng khoảng 25.000 đồng/bông; hoa thanh liễu khoảng 100.000 đồng/bó...," chị Hoàng Lan, chủ cửa hàng Hoa Phố số 65 Trần Xuân Soạn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Xếp sau hoa tươi trong danh sách quà tặng là sôcôla - biểu tượng cho sự ngọt ngào trong tình yêu - cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp Lễ Tình nhân năm nay. Bên cạnh các thương hiệu sôcôla nổi tiếng như Godiva, Guylian (Bỉ), Ferrero Rocher (Italia)... thì những năm gần đây, dòng sản phẩm sôcôla "handmade đang dần chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.

Chị Lưu Ly, chủ tiệm bánh Mèo xinh, ngõ 229 phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Các sản phẩm sôcôla handmade rất phù hợp với điều kiện của các bạn trẻ, dao động từ 150.000-300.000 đồng/hộp. Vì là sôcôla 'tươi' nên tôi sẽ làm cận ngày giao hàng để sản phẩm giữ được vị tươi ngon."

Ngoài ra, mỹ phẩm và nước hoa cũng là một lựa chọn tinh tế dành tặng phái đẹp trong ngày Lễ Tình nhân. Để chuẩn bị cho dịp lễ của các cặp đôi, nhiều đơn vị cửa hàng đã tung ra các gói quà tặng combo, giftset... nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. "Các set bán chạy nhất là quà tặng bao gồm bộ mỹ phẩm và nước hoa mini tùy theo nhu cầu của khách hàng, có giá dao động từ 599.000 đến 749.000 đồng/set," chị Hường, quản lý cửa hàng Thế giới nước hoa số 87 Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Thay vì tặng sôcôla truyền thống, hiện nay nhiều bạn trẻ ưa chuộng các sản phẩm 'handmade' hơn. (Ảnh: Valentine'sGift)
Thay vì tặng sôcôla truyền thống, hiện nay nhiều bạn trẻ ưa chuộng các sản phẩm 'handmade' hơn. (Ảnh: Valentine'sGift)

Với đối tượng giới trẻ là các sinh viên, những món quà đơn giản như gấu bông, phụ kiện... cũng là một lựa chọn tinh tế và thể hiện tình cảm với một nửa của mình: những món phụ kiện như bông tai, lắc tay, móc chìa khóa, khung ảnh... dao động từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng; các loại thú nhồi bông tùy kích cỡ có giá từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng/sản phẩm; nến thơm, hoa khô dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm.

'Click chuột nhận quà'

Những năm trở lại đây, mua quà tặng qua các hình thức trực tuyến dần trở thành một xu hướng mới của người tiêu dùng. Tuy có những ưu nhược điểm nhất định và còn tiềm ẩn một số rủi ro, nhưng không thể phủ nhận rằng ngày càng có nhiều khách hàng đặt niềm tin vào các cửa hàng online trong thời đại 4.0 vì tính tiện lợi, dễ xem - dễ đặt của các trang bán hàng trực tuyến.

"Tuy giá hoa tươi tăng cao nhưng năm nay nhiều công ty, doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, vì vậy nên lượng đơn đặt hàng cũng tăng theo rất nhanh. Để bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, cửa hàng tôi tích cực đẩy mạnh quảng cáo trên website và các nền tảng mạng xã hội, đưa lên nhiều mẫu bó hoa, lẵng hoa với thiết kế đa dạng để khách hàng lựa chọn,” chị Hồng An, chủ cửa hàng Điện hoa Việt Pháp, số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Những món quà đơn giản như đèn led trang trí hay khung tranh được các đơn vị 'chào hàng' trên nhiều trang mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)
Những món quà đơn giản như đèn led trang trí hay khung tranh được các đơn vị 'chào hàng' trên nhiều trang mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Nắm bắt tâm lý của khách hàng, các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Facebook, Shopee, Lazada... cũng "nhanh nhạy" tung ra các chương trình khuyến mãi "khủng" đến 50%; tặng kèm các phiếu voucher giảm giá; miễn phí vận chuyển... để phục vụ tối đa nhu cầu mua quà tặng của các cặp đôi trong dịp Valentine.

Nhằm tạo điều kiện cho các cặp đôi tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau, nền tảng du lịch Traveloka tặng các mã flashsale trong dịp Valentine năm nay như mã LOVEYOU1402: giảm 14% với hóa đơn tối thiểu 2 triệu đồng khi khách hàng đặt khách sạn qua ứng dụng trên app (từ 2 đêm trở lên); mã LOVEX3000: giảm thêm từ 4-5% với các hóa đơn tối thiểu từ 1,8 đồng - áp dụng trên toàn quốc từ ngày 8/2 đến 14/2/2023.

Thưởng thức một bộ phim với nửa kia của mình là trải nghiệm tuyệt vời trong ngày Valentine. Trong dịp này, nhiều đơn vị cũng tích cực "tặng" vé xem phim cho khách hàng như hệ thống trang sức DOJI tặng một cặp vé xem phim 2D tại các rạp CGV trên toàn quốc với khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 10 triệu đồng, áp dụng với 1420 khách hàng đầu tiên từ ngày 10/02 đến 20/02/2023; hay hệ thống siêu thị Co.opMart dành tặng 420 vé xem phim tại các rạp Galaxy Cinema, áp dụng từ ngày 9/2 đến 11/2/2023 khi khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 1,4 triệu đồng thanh toán tại trang web Co.opOnline.

 (Nguồn: Vietnam+)

Bảo tồn lễ hội cầu mùa của đồng bào Vân Kiều ở Bản Chùa

Anh Vũ |

Lễ cầu mùa hay còn gọi là cầu bông là một trong những phong tục truyền thống, là lễ hội lớn nhất của người dân tộc thiểu số Vân Kiều ở Bản Chùa, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ. Lễ cầu mùa gắn liền với quá trình phát triển của cộng đồng người Vân Kiều ở Quảng Trị nói chung và bản Chùa nói riêng.

Chùm ảnh: Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Singapore

PV |

Sáng 9/2, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Singapore, được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Singapore (Dinh Istana).

Lễ hội Hoa Ban 2023 hứa hẹn các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn

PV |

Từ ngày 10 - 13/3/2023, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Lễ hội năm nay hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động phong phú và đặc sắc…

Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi 'quan hệ tình dục' ngày Lễ tình nhân

Thanh Mai |

Lo ngại ngày Lễ tình nhân có thể làm gia tăng ca nhiễm COVID-19, giới chức y tế Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục.