Một thoáng Chợ đình Bích La

Nguyễn Hải Âu |

Đình làng Bích La (trước thuộc xã Triệu Đông nay là xã Triệu Thành, Triệu Phong, Quảng Trị) là một trong những ngôi đình cổ kính thuộc làng cổ Bích La, được xây dựng từ những năm 1527, đến nay gần 500 năm.

Đình Bích La  là nơi diễn ra các buổi hội họp và thờ cúng quan trọng của làng. Trước đình là hồ nước – nơi an ngự của thần Kim Quy, xung quanh có miếu thờ của những bậc tên tuổi có công trong làng cũng như từ đường của các dòng họ. Lễ hội Chợ đình Bích La được tổ chức vào đêm mồng 2, rạng sáng ngày mồng 3 Tết cũng là một hoạt động văn hóa thu hút du khách khắp cả nước đến hành hương.

Xanh Ewec xin giới thiệu Clip “Một thoáng Chợ đình Bích La” của thầy giáo Nguyễn Hải Âu, giáo viên Trường THCS Triệu Đông.

TAGS

Hàng nghìn con chim quý về bắt ốc hại lúa cho nông dân

Thành Châu |

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây tại thôn Linh An (xã Triệu Trạch, Triệu Phong, Quảng Trị) xuất hiện đàn chim lạ với số lượng cả hàng nghìn con.

Chợ Đình Bích La tết Canh Tý 2020

Võ Linh |

Rạng sáng mùng 3 Tết Canh Tý (2020) diễn ra phiên chợ năm họp một lần.

Bí ẩn giếng cổ hơn 2000 tuổi chưa bao giờ cạn nước

Phúc Đạt |

Hệ thống giếng cổ ở Gio An - Gio Linh - Quảng Trị

Quảng Trị đẹp mê mẩn qua phim ngắn "Let go Quảng Trị" của chàng trai 9x.

Trần Chánh |

“Let go Quảng Trị” của đạo diễn 9x Hoàng Cường, anh chia sẻ: "Với vốn kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật quay/dựng phim, mình luôn ấp ủ mong muốn được giới thiệu Quảng Trị đến bạn bè cả nước, qua những thước phim mang tính chất nghệ thuật, để ngày càng có nhiều du khách tới thăm quê hương của mình hơn.