Quảng Trị:

Suối Tà Đủ, điểm ‘picnic’ lý tưởng cho những ngày hè

Trường Sơn |

Chỉ cách trung tâm thị trấn Khe Sanh khoảng 3km, suối Tà Đủ tại thôn Tà Đủ (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã thu hút lược lớn du khách đổ về vui chơi, giải nhiệt trong những ngày hè. Đây được xem là địa điểm "picnic" lý tưởng vào dịp cuối tuần.

Suối Tà Đủ có chiều dài khoảng 3km, nằm phía dưới khu vực lòng hồ thủy điện Rào Quán, dọc theo dòng sông được bao bọc bởi núi rừng xanh tốt cùng dòng nước mát lạnh. Suối được hình thành tự nhiên với những thác nước, bãi đá, cồn cát… Từ không gian suối rộng rãi, mát mẻ, rất thích hợp trở thành một điểm “picnic” lý tưởng vào dịp cuối tuần.

 
 
Quang cảnh dòng suối Tà Đủ tại  thôn Tà Đủ (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị)

Trong những ngày hè nóng nực, suối Tà Đủ đã thu hút lượng khách lớn đổ về vui chơi, giải nhiệt. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ngâm mình trong dòng nước mát lạnh; cùng bạn bè và người thân trải nghiệm, vui chơi lãng quên cái nắng nóng oi bức của mùa hạ.

Nhận thấy được những vẻ đẹp tự nhiên ban tặng, tháng 7/2019, UBND huyện Hướng Hóa đã có kế hoạch định hướng khai thác du lịch suối Tà Đủ trở thành điểm vui chơi, giải trí trọng điểm giai đoạn 2019 - 2025.

...
...
Những ngày hè nóng nực, du khách mọi nơi đổ xô về suối Tà Đủ để vui chơi, giải nhiệt.
....
....
Với dòng nước trong lành, mát mẻ, những ngày này, suối Tà Đủ đã cuốn hút hàng trăm lượt khách ghé thăm mỗi khi chiều về.
...
...
Các em nhỏ rất thích thú khi đang ngâm mình vào dòng nước mát lạnh.
...
Đây cũng là địa điểm cho giới trẻ thích khám phá xen một chút mạo hiểm.
...
...
Món thịt nướng được du khách chế biến ngay bên dòng sông, kéo dài thời gian vui chơi, trải nghiệm vào những ngày cuối tuần cùng gia đình.
...
...
Suối Tà Đủ được xem là một địa điểm "picnic" lý tưởng cho những ngày hè khi du khách khi đến miền tây Quảng Trị. 

TAGS

Hàng tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị cách ly tại thôn Mỹ Chánh

Trường Sơn |

Nhằm giúp người dân tại thôn Mỹ Chánh (Hải Chánh, Hải Lăng, Quảng Trị) ổn định cuộc sống và thực hiện cách ly phòng, chống COVID-19 hiệu quả, Huyện đoàn Hải Lăng đã vận động, quyên góp hàng tấn nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly.

Người Vân Kiều thu hoạch “hạt ngọc của trời” trên đỉnh Khe Sanh

Trường Sơn |

Trong vụ Đông Xuân năm nay, cùng với các giống lúa thông thường khác, bà con người Vân Kiều tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang tất bật thu hoạch lúa nếp than. Đây là loại lúa nếp quý, mang đậm nét đặc trưng vùng đất miền tây Quảng Trị.

Huyện miền núi Hướng Hóa sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Trường Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các điểm bỏ phiếu tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đang hoàn thành các phần việc cuối cùng, sẵn sàng cho ngày hội bầu cử theo đúng kế hoạch.

Tháng Năm rợp trời hoa phượng đỏ

Trường Sơn |

Những ngày giữa tháng Năm là thời điểm cánh phượng thi nhau khoe sắc, rực đỏ cả một góc trời nơi miền tây Quảng Trị. Hoa phượng nở kèm theo những tiếng ve râm ran, báo hiệu một mùa hè lại về.