3 nhóm thực phẩm giúp cải thiện sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư

Mộc Miên |

Việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm để tăng cường sức đề kháng được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân.

 

1. Nhóm rau

Bông cải xanh

Chứa đầy vitamin C và A, chất xơ, axit folic và các chất dinh dưỡng thực vật. Nó có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh mãn tính khác nhau và bắt đầu quá trình giải độc tự nhiên.

Súp lơ

Chứa một loạt các nguyên tố vi lượng và vitamin tăng cường sức khỏe có tác dụng chống viêm có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư, các bệnh về tim và não, thậm chí là tăng cân.

 

Bắp cải xanh 

Giàu axit folic, magiê, và vitamin C và K. Nó có thể bảo vệ bạn chống lại các tác động tiêu cực của bức xạ, ngăn ngừa ung thư, cũng như cải thiện tiêu hóa.

Cà rốt 

Cà rốt còn sống chứa các thành phần kiềm tự nhiên có thể giúp bạn trung hòa axit dạ dày dư thừa.

Củ dền nấu chín 

Chứa đầy các nguyên tố vi lượng như mangan, kali và đồng, có thể làm giảm viêm và thậm chí hỗ trợ giảm cân.

 

2. Nhóm trái cây

Bơ 

Là một sự cân bằng tuyệt vời giữa các chất xơ không hòa tan và hòa tan có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, ngăn ngừa ung thư dạ dày, bảo vệ thị lực và cải thiện tiêu hóa.

Dưa lưới

Rất giàu kali, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Những thành phần này có thể làm cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực của bạn.

 

3. Nhóm đậu

Đậu nành

Có nhiều vitamin và khoáng chất, có thể giúp bạn giảm mức cholesterol, giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và giảm nguy cơ ung thư vú.

Đậu lăng 

Là một trong những nguồn thực vật tốt nhất protein, chất xơ, sắt, folate và kali. Chúng có thể kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu và ngăn ngừa táo bón.

 

Đậu Hà Lan 

chứa nhiều protein, chất xơ và vi chất dinh dưỡng, thực sự hữu ích nếu bạn muốn giảm cân, tăng cường hệ miện dịch, giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa sớm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nhiều trường hợp xuất hiện các bất thường trên phổi sau một năm khỏi Covid-19

Thanh Mai |

Các tổn thương bao gồm tổn thương dạng kính mờ, giãn phế quản, bất thường ở nhu mô và kẽ phổi.

Ghép gan cấp cứu người bệnh chỉ còn thời gian sống 1 tuần

Mai Uyên |

Bệnh viêm gan cấp do virus viêm gan B bất ngờ chuyển nặng do bị gián đoạn uống thuốc một thời gian.

Triệu chứng ở ngón tay cảnh báo ung thư phổi

Thiên Nhan |

Ung thư phổi là bệnh khó nhận biết vì các triệu chứng mơ hồ, dễ nhầm lẫn. Các tài liệu y khoa cho biết dấu hiệu bất thường trên ngón tay có thể cảnh báo căn bệnh này.

Hướng dẫn mới nhất về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi

BBT |

Ngày 28/3/2022, Bộ Y tế đã có Công văn số 1535/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5- dưới 12 tuổi.