5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe gan trong mùa dịch COVID-19

CTV Lương Trâm |

Được biết, những người mắc bệnh lý nền như bệnh gan có nguy cơ mắc COVID-19 cao và có thể diễn tiến nặng hơn so với những người bình thường. Do đó, bảo vệ sức khỏe gan là điều rất cần thiết đối với tất cả mọi người.

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể và chịu trách nhiệm thực hiện rất nhiều chức năng, như quản lý lượng carbohydrate, chất béo và protein. Nó cũng giữ vai trò đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể chúng ta và kiểm soát việc sản xuất một số protein và chất béo để quản lý chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

 

Do đại dịch diễn biến phức tạp, mọi người phải làm việc tại nhà và ngồi nhiều giờ, dẫn đến giảm hoạt động thể chất và gia tăng việc ăn uống không lành mạnh. Những thay đổi trong lối sống này có thể gây ảnh hưởng xấu đến gan và gây căng thẳng quá mức cho cơ quan này. May mắn thay, có một số loại thực phẩm đơn giản có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể của gan.

Sharanya S Shastry, Trưởng khoa dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Apollo Spectra, Bangalore đã chia sẻ những thực phẩm nên kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì sức khỏe gan tốt.

Tỏi

Tỏi chứa một khoáng chất gọi là selen giúp làm sạch gan, loại bỏ các men gan và độc tố. Tỏi cũng rất giàu allicin, vitamin C và B6 khiến nó trở thành một loại thực phẩm hữu ích cho sức khỏe của gan.

 

Củ dền

Các chất chống oxy hóa có trong củ dền ngăn ngừa gan khỏi tổn thương do oxy hóa và viêm nhiễm, đồng thời cũng giúp tăng các enzym giải độc tự nhiên.

 

Rau lá xanh

Bổ sung các loại rau lá xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta là điều bắt buộc vì chúng giàu chất dinh dưỡng và chứa kali, magie và mangan. Nó giúp hỗ trợ gan bằng cách trung hòa các độc tố nặng và các hóa chất có hại trong cơ thể.

 

 Quả mọngQuả việt quất, mâm xôi và mạn việt quất có chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của chúng ta. Chúng bảo vệ gan khỏi bị hư hại bằng cách tăng phản ứng của tế bào và giảm mức độ viêm.

 

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt có chứa hàm lượng cao axit citric, kali và vitamin C. Nó giúp cải thiện mức năng lượng, giảm viêm và tăng cường giải độc gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại trái cây họ cam quýt có chứa chất chống oxy hóa hoạt động như một loại thuốc bảo vệ gan.

 

Một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể bao gồm cả chức năng làm việc hiệu quả của gan. Một số thực phẩm có lợi cho gan và hỗ trợ cơ quan này hoạt động tốt hơn cũng có lợi trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là những thực phẩm dễ kiếm và có thể ăn thường xuyên như một phần của thói quen ăn uống bình thường để ngăn ngừa gan bị căng thẳng quá mức.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Những lý do cho thấy việc khóc cũng tốt cho sức khỏe

Hạ Mây |

Nhiều người cho rằng khóc là một hành vi đơn thuần về cảm xúc, thể hiện của sự yếu đuối và ủy mị. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, khóc đi kèm với nhiều lợi ích bất ngờ, cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.

6 lý do nên uống nước muối ấm vào mỗi buổi sáng

Phố Hoài |

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc uống nước muối ấm vào buổi sáng sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Dưới đây là những lợi ích mà cơ thể sẽ nhận được khi uống nước muối pha loãng vào buổi sáng.

5 điều bạn phải lưu ý khi đi ăn ở ngoài giữa đại dịch COVID-19

CTV Lương Trâm |

Mặc dù ăn ở nhà vẫn là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất, nhưng nếu bạn thực sự thèm một bữa ăn tại quán ăn yêu thích của mình, thì dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa mà bạn phải thực hiện.

5 loại trái cây tốt cho phổi mà bạn nên biết

Thanh Ngọc |

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại trái cây giúp phổi khỏe mạnh mà bạn nên biết.