5 loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn để giảm căng thẳng

Thanh Mai |

Đừng bỏ qua việc áp dụng một chế độ ăn uống giúp cơ thể bạn kiểm soát căng thẳng.

Quả óc chó

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn quả óc chó cũng có thể mang lại một số lợi ích trong việc kiểm soát căng thẳng. Quả óc chó gồm các chất dinh dưỡng hoạt tính sinh học và chất phytochemical. Trên thực tế, quả óc chó là loại hạt cung cấp nguồn omega-3 ALA ( axit alpha-linolenic) tuyệt vời.

Bơ là nguồn cung cấp magie tự nhiên và có bằng chứng cho thấy sự thiếu hụt magie có thể khiến cơ thể dễ bị căng thẳng hơn. Nếu bạn không phải là người thích ăn bơ, sô cô la đen, sữa từ sữa và các loại hạt cũng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn bằng loại khoáng chất quan trọng này.

 

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp axit béo omega-3 DHA. "hất béo lành mạnh" trong chế độ ăn uống của bạn có liên quan đến khả năng phục hồi căng thẳng tốt hơn. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng kiểm soát căng thẳng khác, bao gồm vitamin B và magiê trong cá hồi.

Trà xanh giảm lo lắng, căng thẳng

Một hợp chất được tìm thấy trong trà xanh là một axit amin gọi là L-theanine có liên quan đến việc cải thiện tâm trạng, nhận thức và giảm căng thẳng cũng như các triệu chứng giống như lo lắng.

Sô cô la

Tác dụng giảm căng thẳng của sô cô la có thể liên quan đến polyphenol, đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng ở những người bị căng thẳng cao và những người có mức độ căng thẳng bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được những chất polyphenol mạnh mẽ đó từ sô cô la trắng. Sô cô la có tỷ lệ ca cao nhiều hơn sẽ cung cấp cho bạn những polyphenol đó và thường có ít đường hơn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

8 kiểu sạc pin khiến điện thoại nhanh hỏng, sớm vứt sọt rác, nên bỏ ngay

PV |

Nếu bạn đang có những thói quen sạc pin điện thoại như thế này thì nên thay đổi để bảo quản độ bền cho dế cưng của mình nhé!

Những thực phẩm dễ bị nấm mốc trong ngày Tết

ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến |

Các loại thực phẩm ngày Tết do quá trình chế biến, bảo quản trong thời gian dài, bị mất an toàn vệ sinh thực phẩm nên rất dễ bị nhiễm nấm mốc. Nếu người tiêu dùng không cảnh giác ăn phải các loại thực phẩm này dễ bị ngộ độc.

Cẩn thận với thực phẩm “nhà làm”

Tú Linh |

Những ngày gần Tết Quý Mão, nhiều người bán hàng sử dụng các trang mạng xã hội để tăng cường rao bán thực phẩm “nhà làm” với tên rất kêu bằng tiếng Anh “handmade”. Nhiều người vẫn thường đặt niềm tin vào chất lượng thực phẩm “nhà làm”, nhưng theo cơ quan chức năng, người tiêu dùng cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của các loại hàng hóa này.

Cách chọn măng khô không hóa chất, an toàn cho sức khỏe

Tô Hội |

Măng khô là món ăn phổ biến của ngày Tết vì rất giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Nhưng ăn phải măng khô chứa lưu huỳnh hay hóa chất bảo quản lại rất nguy hại cho sức khỏe.