5 loại trái cây tốt cho phổi mà bạn nên biết

Thanh Ngọc |

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại trái cây giúp phổi khỏe mạnh mà bạn nên biết.

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thêm vào đó, táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C và hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, kể cả ung thư phổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic và các chất phytochemical có lợi khác. Những chất này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi.

Quả bưởi

Quả bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của lá phổi. Bưởi cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie. Đồng thời, bưởi còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Tiêu thụ bưởi vào buổi sáng sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giảm viêm trong hệ hô hấp. Ngoài ra, để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép bưởi để sử dụng.

Bơ chứa nhiều vitamin E, vitamin B6 và vitamin K có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn cũng như làm tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

Nho

Nho là một trong những loại trái cây có thể cải thiện chức năng của phổi cũng như hệ hô hấp. Bởi vì, nho chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như chất flavonoid giúp làm sạch phổi và thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Mẹ bầu cần lưu ý những gì mùa giãn cách?

CTV Đặng Yến |

Trong giai đoạn giãn cách, nếu đang mang thai, gần ngày sinh nở hoặc đang chăm sóc bé sơ sinh, chắc chắn nỗi lo của mẹ sẽ tăng hơn lúc bình thường gấp nhiều lần. Mẹ tìm được nơi để giải tỏa băn khoăn và lắng nghe những tư vấn quan trọng từ bác sĩ, chuyên gia chưa?

8 chất ma tuý mới lần đầu phát hiện ở Việt Nam

PV |

Những chất này có tác dụng tượng tự như chất ma túy nhưng chưa nằm trong danh mục quy định các chất ma túy tại Việt Nam.

14 thực phẩm ăn sáng lành mạnh giúp bạn giảm cân

Hương Giang |

Bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách ăn đúng loại thực phẩm có thể tạo nên sự khác biệt trong quá trình giảm cân. Ăn các món ăn sáng lành mạnh có thể giúp bạn dễ dàng kiềm chế cảm giác thèm ăn và thực hiện mục tiêu giảm cân của mình.Theo Healthline, 14 món ăn sáng lành mạnh dưới dây có thể giúp bạn giảm cân.

Các triệu chứng của COVID-19 theo nhóm tuổi, giới tính

CTV Vũ Gia |

Các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất bao gồm đau họng, ho dai dẳng, sốt, mất vị giác hoặc khứu giác. Tuy nhiên, các dấu hiệu bệnh cũng có thể khác biệt theo lứa tuổi, giới tính.