5 nguyên nhân khiến bạn mau già hơn

Bạch Cúc |

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người già đi trông thấy là do chính thói quen hàng ngày của họ.

Theo Eat This, Not That, những nguyên nhân sau đây sẽ khiến bạn mau già đi nhanh chóng.

Thường xuyên ăn thịt đỏ

Tiêu thụ nhiều thịt đỏ có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do 8 căn bệnh phổ biến, bao gồm ung thư, tiểu đường và bệnh tim hoặc vì bất kỳ nguyên nhân nào. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều thịt đỏ nhất có nguy cơ tử vong cao hơn 26% so với những người ăn ít nhất.

Một số thành phần trong thịt đỏ - như nitrat và sắt heme - có thể là nguyên nhân gây nên. 

Căng thẳng tinh thần

Căng thẳng tinh thần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và các bệnh mạn tính khác. Hơn nữa, căng thẳng thực sự có thể làm chúng ta già đi ở cấp độ tế bào.

Những nguyên nhân khiến bạn mau già hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Những nguyên nhân khiến bạn mau già hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C


Không bôi kem chống nắng

Thường xuyên thoa kem chống nắng sẽ không chỉ bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư da có thể gây chết người mà còn giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Theo thời gian, tiếp xúc với tia cực tím có thể làm tổn thương da, gây ra những thay đổi lâu dài như ảnh hưởng đến da hoặc lão hóa da sớm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ăn quá nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể khiến bạn già đi. Khi chúng ta ăn đường, nó sẽ phản ứng với protein trong cơ thể, một quá trình gọi là glycation. Điều đó gây ra tổn thương ở dạng chảy xệ và nếp nhăn.

Cắt giảm thực phẩm chế biến và ngọt có đường là một ý tưởng hay, nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và tiểu đường, giúp bạn luôn trẻ trung.

Uống quá nhiều rượu

Sau khi uống, rượu sẽ làm mất nước và làm da bị viêm, có thể gây đỏ mặt, sưng tấy và vỡ mao mạch, tất cả đều khiến bạn trông già hơn tuổi.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống nhiều hơn 8 ly mỗi tuần có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, bọng mắt dưới, răng miệng, giảm thể tích vùng giữa và mạch máu.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Luyện tập thể thao tại nhà để nâng cao sức khỏe

Nguyễn Minh Đức |

Trước tình hình COVID - 19 diễn biến phức tạp, nhiều trung tâm thể dục thể thao (TDTT), phòng tập gym, yoga, zumba, kickboxing… phải tạm ngừng hoạt động. Nhằm nâng cao sức khỏe, nhiều người đã lựa chọn các môn thể thao phù hợp để luyện tập tại nhà. Đây là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tăng cường khả năng phòng, chống dịch bệnh của mỗi người.

Hạn chế cho trẻ chưa tiêm vaccine ra ngoài

Thanh Mai |

Bộ Y tế đã làm việc với các công ty cung ứng, nhà sản xuất để đặt hàng mua vaccine và dự kiến mua vaccine cho trẻ từ 5 tuổi trở lên.

1 trẻ bị tử vong, 8 trẻ phải cấp cứu vì ngộ độc quả hồng trâu

PV |

Sáng 5/10, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa tiếp nhận nhiều trẻ em vào cấp cứu tại bệnh viện do ngộ độc ăn quả hồng trâu.

5 điều cần biết về ô nhiễm không khí

Quỳnh Hoa |

Khoảng 90% dân số hiện phải hít thở trong bầu không khí ô nhiễm. Trong đó, hơn 5 tỷ người, tức khoảng 70% dân số toàn cầu, phải chịu đựng không khí độc hại vượt quá giới hạn ô nhiễm mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị. Liên hợp quốc coi đây là vấn đề sức khỏe quan trọng nhất của thời đại chúng ta.