6 cách giữ vóc dáng khi mang thai đơn giản hiệu quả

Thúy Hiền |

Một số mẹo đơn giản, khả thi có thể giúp bạn giữ dáng khi mang thai hiệu quả.

Mặc dù tăng cân khi mang thai là hoàn toàn bình thường, có những cách dễ dàng đảm bảo bạn không tăng quá nhiều cân. Nếu chọn thực phẩm lành mạnh, tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, bạn thậm chí có thể có được vóc dáng đẹp hơn khi mang thai.

Ngồi dậy bằng cách lăn sang một bên

Khi bụng ngày càng lớn, gần như không thể ngăn cản sự tách rời của các cơ bụng. Điều này xảy ra do áp lực của em bé đang lớn, tất cả những thay đổi nội tiết tố mà cơ thể phải trải qua khi mang thai. Mặc dù sự tách biệt này vô hại nhưng nó có thể gây ra một số khó chịu, để lại 'chỗ lồi', khiến bụng có vẻ to hơn. Để tránh, hãy thử lăn người sang một bên khi rời khỏi giường hoặc ngồi dậy.

 

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể, giúp kiểm soát cân nặng. Giữ đủ nước  đặc biệt quan trọng trong thai kỳ vì nước giúp hình thành nhau thai. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc uống đủ nước, hãy mua một chai nước, mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

 

Tránh tư duy “ăn cho hai người”

Mặc dù có thể khó kiểm soát cảm giác thèm ăn khi mang thai, nhưng không nên tăng gấp đôi lượng calo nạp vào bình thường. Mặc dù có thể ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ chỉ vì đang mang thai, nhưng vẫn phải giảm cân sau khi sinh. Trên thực tế, chỉ cần khoảng 300 calo mỗi ngày so với lượng tiêu thụ bình thường bắt đầu từ quý thứ hai của thai kỳ.

 

Ăn bữa ăn lớn nhất vào giờ ăn trưa

Mang thai có thể khiến bạn mệt mỏi, hoàn toàn hiểu tại sao bạn có thể cảm thấy cực kỳ đói vào ban đêm. Nhưng để không tăng thêm những cân không cần thiết, nên ăn bữa ăn lớn nhất vào giờ ăn trưa. Tuân thủ bữa trưa lành mạnh, bổ dưỡng, bữa tối nhẹ giúp dễ dàng kiểm soát việc tăng cân.

 

Dành thời gian để tập thể dục

Mang thai không có nghĩa phải dành cả ngày nằm trên ghế dài, bất kể điều đó nghe có vẻ hấp dẫn đến mức nào. Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giữ cân nặng ở mức ổn định. Mặc dù một số hoạt động, chẳng hạn như bóng rổ hoặc yoga nóng, không được khuyến khích trong thai kỳ, nhưng bạn có thể đi bộ và các bài tập thể dục ít tác động khác.

 

Bỏ qua đồ uống có đường

Mặc dù thỉnh thoảng có cảm giác thèm ăn khi mang thai là hoàn toàn bình thường, nhưng việc ăn thức ăn nhanh, uống nước ngọt có đường thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Nước ngọt có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp, nhiều calo, và nếu uống chúng quá thường xuyên, nó có thể dẫn đến tăng cân.

 

(Nguồn: Brightside)

TAGS

12 loại thực phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nhưng chúng rất phổ biến

Thúy Hiền |

Những sản phẩm này nên được loại bỏ khỏi danh sách mua sắm của bạn.

6 hiểu nhầm phổ biến về bệnh đậu mùa khỉ

Đặng Ánh |

Đậu mùa khỉ là căn bệnh đặc hữu, đồng nghĩa rằng căn bệnh này chỉ xuất hiện ở một số khu vực địa lý nhất định. Tuy nhiên, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), căn bệnh này hiện đã lan ra 20 nước với hơn 200 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ và hơn 100 ca nghi mắc đã được phát hiện tại các quốc gia vốn hiếm khi ghi nhận căn bệnh này.

6 thói quen buổi sáng có thể làm hỏng làn da của bạn

PV |

Quy trình chăm sóc da của bạn có thể được điều chỉnh hoàn hảo để phù hợp với mọi nhu cầu về da của bạn, nhưng vẫn có một số sai lầm bạn vô tình mắc phải khiến da không đẹp.

WHO: Thuốc lá không chỉ gây hại sức khỏe mà đang đầu độc môi trường

Thùy Giang |

WHO khuyến nghị Việt Nam đánh thuế thuốc lá cao hơn để khuyến khích người hút thuốc cai thuốc lá và ngăn thanh niên bắt đầu hút thuốc.