Bạn nên uống bao nhiêu nước là đủ cho một ngày?

An Nhiên |

Một cái cây để có thể lớn lên cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nước tưới mỗi ngày. Cơ thể con người muốn phát triển được phải cần cung cấp thực phẩm thông qua việc ăn uống. Đặc biệt, cơ thể chúng ta chiếm hơn 70% là nước.

Vai trò của nước trong cơ thể chúng ta

Nước giúp chúng ta duy trì nhiệt cho cơ thể, chúng giống như nước trong bộ tản nhiệt của ô tô hay máy bay. Chẳng hạn khi nhiệt độ trong cơ thể của bạn lên cao vì nhiễm trùng, sốt, hay đi dưới nắng nóng. Da bạn sẽ ra tiết mồ hôi để làm điều hòa nhiệt độ cho cơ thể bạn.

Nước có công dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Nước còn giúp cơ thể chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng, thông qua quá trình tiêu hóa thức ăn (các enzyme có trong nước bọt giúp hòa tan các chất dinh dưỡng).

Nếu chúng ta không nạp đủ nước vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bạn. Bạn nên tính đủ lượng nước mình cần nạp vào mỗi ngày bạn nhé (thiếu hay thừa nước điều không tốt cho ta).
Nếu chúng ta không nạp đủ nước vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bạn. Bạn nên tính đủ lượng nước mình cần nạp vào mỗi ngày bạn nhé (thiếu hay thừa nước điều không tốt cho ta).

Bạn có bao giờ thắc mắc nước giúp cơ thể thải độc qua đâu? Nước có nhiệm vụ giúp bạn đào thải các cặn bã trong cơ thể ra ngoài nhờ hệ tiết niệu, da, ruột, hơi thở,… Chúng còn là chất bôi trơn giúp các khớp của bạn vận động trơn tru. Ngoài ra nước sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc hình thành máu đông cho cơ thể của bạn trong động mạch tim và não, làm giảm nguy cơ gây tai biến cho bạn.

Nước làm nhiệm vụ gì cho máu và não

Bạn có biết nước chiếm đến 92% là thành phần quan trọng của máu. Do máu được tạo nên từ các tế bào và dung dịch huyết tương (nước chiếm phần lớn trong việc hình thành nên huyết tương của máu hơn 90%). Bên cạnh đó, nước cũng chiếm hơn 80% trong bộ não của chúng ta. 

Nếu cơ thể chúng ta không cung cấp đủ nước sẽ như thế nào?

Nếu lượng nước trong cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ cho cơ thể sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, táo bón, chảy máu cam, nhức đầu, chóng mặt. Khi cơ thể bạn thiếu nước da bạn cũng sẽ xuất hiện những vùng da khô, sạm da, nổi mụn,… Bạn cần uống đủ nước để cải thiện những tình trạng trên và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Làm sao để biết cơ thể chúng ta đã nạp đủ nước hằng ngày chưa?

Khi hỏi về lượng nước bạn cần nạp trong ngày cho mỗi cá nhân. Câu trả lời thường là 8 cốc nước; có người thì bảo là 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng câu trả lời đó chưa thật sự chính xác. Câu trả lời chính xác là lượng nước của mỗi người cần nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ tùy thuộc vào cân nặng của bạn.

Công thức tính lượng nước cần uống mỗi ngày dựa trên trọng lượng cơ thể bạn như sau:

(Cân nặng của bạn x 2.2 x 30 : 2) : 1000 = Lượng nước cần cho ngày ( lít)

Ví dụ như: Cơ thể bạn nặng 50 kg thì lượng nước mỗi ngày bạn cần là 1.65 (lít)

Ngoài ra có một công thức đơn giản hơn cho bạn (lượng nước không chênh lệch nhiều).

Cân nặng của bạn : 30 = lượng nước cần cho ngày (lít)

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cần có một cơ quan độc lập kiểm tra, giám sát thường xuyên nước sinh hoạt

Nguyễn Khiêm |

Liên quan đến vụ nước sạch Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) có màu lạ và sủi bọt, ý kiến của đại biểu HĐND thị trấn, HĐND huyện đề xuất cần tăng cường kiểm tra, giám sát nguồn nước từ các nhà máy.

Lấy mẫu nước đi xét nghiệm, kiểm tra hơn 10 ngày vẫn chưa có kết quả

Trường Sơn |

Tuy đã hơn 10 ngày kể từ lúc tiếp nhận thông tin, lấy mẫu xét nghiệm nước sinh hoạt bị nhuốm màu xanh lạ, có hiện tượng sủi bọt trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm mẫu nước vẫn chưa có kết quả.

Nhà máy nước không chịu trách nhiệm về chất lượng nước sau đồng hồ

Trường Sơn |

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nước sinh hoạt chuyển sang màu xanh lạ, có hiện tượng sủi bọt trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), cơ quan chức năng đã tiến hành xác nhận sự việc, lấy mẫu xét nghiệm để điều tra, làm rõ.

Điều gì xảy ra khi bạn thường xuyên uống nước ấm pha mật ong mỗi ngày?

Bạch Cúc |

Một ly nước ấm với mật ong mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.