Cảnh báo tình trạng tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe để bán thực phẩm chức năng

Trường Nguyên |

Ngày 20/8, thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có văn bản gửi Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group, yêu cầu dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng tại địa phương.

Trước đó, Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group có văn bản xin tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt COLOS ALPHA HBM (Sản phẩm dinh dưỡng dùng cho người bị tiểu đường, nguy cơ tiểu đường) tại các địa phương.

Sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm có văn bản gửi doanh nghiệp này và phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố đồng ý về việc tổ chức hội nghị, tặng quà sản phẩm thực phẩm, đồng thời nêu rõ: “Chỉ được phép giới thiệu quảng bá sản phẩm”.

Sản phẩm thực phẩm chức năng COLOS ALPHA HBM được nhiều người lớn tuổi tin tưởng mua nhưng lo ngại về chất lượng - Ảnh: CTV
Sản phẩm thực phẩm chức năng COLOS ALPHA HBM được nhiều người lớn tuổi tin tưởng mua nhưng lo ngại về chất lượng - Ảnh: CTV

Với văn bản trên, vào ngày 19/8, tại Trạm Y tế xã Hải Quế (huyện Hải Lăng), Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group đã tổ chức hội nghị tư vấn và khám bệnh miễn phí thu hút nhiều người lớn tuổi đến tham gia.

Văn bản của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chỉ cho phép giới thiệu, tặng quà sản phẩm nhưng tại đây, ngoài tư vấn các vấn đề liên quan tới tiểu đường, phía tổ chức hội nghị đã bán sản phẩm thực phẩm chức năng COLOS ALPHA HBM. Tin tưởng hội thảo được ngành y tế thông qua, nhiều người đã mua sản phẩm trên với giá 2 triệu đồng/4 hộp.

Tuy nhiên, sau khi mua, người nhà lo ngại về chất lượng sản phẩm và thấy hội thảo thực hiện không đúng cam kết nên đã có ý kiến. Ngay sau đó, đơn vị tổ chức đã rời đi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nỗ lực để sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo an toàn thực phẩm

Phan Việt Toàn |

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức đồng loạt các biện pháp để thực hiện các quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT, của UBND tỉnh Quảng Trị về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Để đưa các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) đến tay người tiêu dùng thì việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông sản là rất quan trọng.

5 loại thực phẩm giàu vitamin chống viêm tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật

PV |

Chế độ ăn uống ưu tiên các thực phẩm có tính chống viêm là một cách để ngăn ngừa bệnh tật. Nghiên cứu cho thấy, ăn những thực phẩm giàu vitamin có đặc tính chống viêm có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như: tim mạch, viêm khớp, COPD và ung thư.

Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40?

PV |

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, vitamin D và canxi trong quá trình giảm cân sau tuổi 40 có tác dụng xây dựng khối lượng cơ bắp, giữ năng lượng ổn định.

10 loại thực phẩm không nên mua ở siêu thị

Thúy Hiền |

Những sản phẩm này không nên mua để tiết kiệm tiền bạc và sức khỏe.