Cấp cứu kịp thời bệnh nhân 21 tháng tuổi bị bệnh tim hiếm gặp

Lê Trường |

Sáng nay 14/10/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhi H.V.Q, 21 tháng tuổi đã khỏe mạnh, ăn uống bình thường sau khi được bệnh viện cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh lý về tim hiếm gặp.


Trước đó, gia đình anh Hồ Văn Bích, ở thôn Úp Ly 2, xã Thuận (huyện Hướng Hóa) đưa cháu H.V.Q. đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, xác định cháu Q gặp bệnh lý nguy hiểm về tim nên chuyển cháu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị.

Quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định bệnh nhân Q. bị phân ly nhĩ thất hoàn toàn do bất thường về gen, gây thoái hóa đường dẫn điện ở trong tim. Đây là bệnh lý hiếm gặp ở trẻ nhỏ, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Bệnh nhân H.V.Q. tỉnh táo, ăn uống bình thường sau khi được can thiệp đặt máy tạo nhịp kịp thời - Ảnh: L.T
Bệnh nhân H.V.Q. tỉnh táo, ăn uống bình thường sau khi được can thiệp đặt máy tạo nhịp kịp thời - Ảnh: L.T

Sau khi dùng thuốc điều trị nhưng không có chuyển biến, Khoa Nhi phối hợp với Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành can thiệp đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bệnh nhân H.V.Q.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Khoa Tim mạch cho biết, việc đặt máy tạo nhịp cho người lớn thì dễ, nhưng với trẻ nhỏ thì khó vì máy tạo nhịp có kich thước lớn. Với trẻ cân nặng dưới 10kg, thường mổ hở để đặt máy tạo nhịp. Nhưng với trường hợp bệnh nhân Q., chúng tôi đã tiến hành nội soi theo đường mạch máu để cắm trực tiếp điện cực của máy tạo nhịp vào tim. Sau 1 ngày can thiệp, bệnh nhân H.V.Q. đã tỉnh táo và ăn uống được.

“Máy tạo nhịp mà bệnh viện can thiệp cho trường hợp bệnh nhân Q. trị giá gần 80 triệu đồng. Trong đó, bảo hiểm chi trả một phần, gia đình bệnh nhân phải trả 15 triệu đồng. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình không đủ tiền nên để kịp thời cứu bệnh nhân, y bác sĩ bệnh viện đã đứng ra kêu gọi 15 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình”, bác sĩ Đức thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng Hoá: Mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi

Minh Long |

Ngày 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  Đoàn Thị Kim Dung cho biết, ê kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  

1 trẻ bị tử vong, 8 trẻ phải cấp cứu vì ngộ độc quả hồng trâu

PV |

Sáng 5/10, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa tiếp nhận nhiều trẻ em vào cấp cứu tại bệnh viện do ngộ độc ăn quả hồng trâu.

Quên mình cấp cứu bệnh nhân F0 nguy kịch, hai y bác sỹ bị lây nhiễm

Đậu Tất Thành |

Theo lãnh đao huyện Bù Đăng, với sự hy sinh thầm lặng, nỗ lực vượt khó cùng khả năng chấp nhận tỷ lệ rủi ro, lực lượng y tế luôn đem tất cả trách nhiệm để chăm lo cho cộng đồng, vượt qua dịch bệnh.

Thêm một người ở Bình Dương tử vong sau khi cơ sở y tế từ chối cấp cứu

Thiên Lý |

Sau vụ 5 bệnh viện từ chối cấp cứu khiến một người đàn ông tử vong, sáng nay (18/8), Bình Dương có thêm một trường hợp đi cấp cứu nhưng không được tiếp nhận và chết trên đường đi đến bệnh viện khác.