Chất béo quan trọng để giữ hệ miễn dịch khỏe mạnh

CTV Đoan Đoan |

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là yếu tố tiên quyết để bảo vệ sức khỏe trong tình hình dịch bệnh lây lan phức tạp. Ngoài các loại vitamins, chất béo Omega 3 được xem như chìa khoa để nâng cao hệ miễn dịch.

Vì sao Omega 3 quan trọng?

Omega 3 là axit béo vô cùng quan trọng với cơ thể, bao gồm cả DHA và EPA. Đây là hai dưỡng chất giúp hình thành cấu trúc cơ thể như tế bào thần kinh trung ương, cấu trúc thị giác, các hoạt chất sinh học quan trọng khác. Omega-3 còn thúc đẩy sản xuất hormone, tăng chức năng miễn dịch và hỗ trợ tim và phổi.

Omega 3 là axit béo quan trọng với cơ thể, thúc đẩy sản xuất hormone, tăng chức năng miễn dịch và hỗ trợ tim và phổi.
Omega 3 là axit béo quan trọng với cơ thể, thúc đẩy sản xuất hormone, tăng chức năng miễn dịch và hỗ trợ tim và phổi.

Thậm chí nghiên cứu được công bố trên tạp chí Prostaglandins, Leukotrienes và Essential Fatty Acids cho rằng Omega 3 còn giảm được tác hại của Covid-19 đối với cơ thể. Vì khi bị nhiễm virus, phản ứng viêm quá mức hay “cơn bão cytokine” là tác nhân trung gian cơ bản gây ra tình trạng nghiêm trọng. Các axit béo omega-3 (DHA và EPA) có các hoạt động chống viêm mạnh, có thể làm giảm cơn bão cytokine của Covid-19.

Omega-3 quan trọng với sức khỏe, nên nếu thiếu cơ thể sẽ lên tiếng ngay. Bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi và dễ ốm vặt do hệ miễn dịch bị yếu, tinh thần cũng bị ảnh hưởng và uể oải. Với bạn gái, không đủ omega-3 còn khiến làn da khô do thiếu axit béo thúc đẩy tuyến sản xuất dầu, các chất dưỡng ẩm tự nhiên.

Dầu cá tự nhiên – nguồn Omega-3 lành tính

Cơ thể con người không thể tự tổng hợp DHA và EPA mà chủ yếu dựa vào nguồn cung cấp từ bên ngoài như thức ăn và viên uống bổ sung. Tuy nhiên, lượng omega-3 hấp thu qua đường tiêu hóa có thể là không đủ cho nhu cầu của cơ thể và chế độ ăn hàng ngày không phải lúc nào cũng cung cấp dưỡng chất này, nên cần chủ động bổ sung thêm.

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung omega-3 với những lợi ích và dạng tồn tại khác nhau, phù hợp với các đối tượng khác nhau. Trong đó, loại Omega-3 làm từ mô dầu của cá được đánh giá an toàn, lành tính. Lượng omega-3 trong dầu cá bao gồm cả EPA và DHA dao động từ 18-31% tùy loại cá.

Bổ sung omega-3 là thói quen tốt để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Bổ sung omega-3 là thói quen tốt để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bên cạnh việc ăn nhiều cá, thực phẩm giàu omega-3 như bơ, trứng, hạt chia…, bạn cũng nên tập thói quen bổ sung trực tiếp omega-3 bằng viên uống dầu cá. Một sản phẩm phổ biến và được tin tưởng trên thị trường hiện nay là dầu cá Vitatree của Úc, mỗi viên chứa tới gần 1000mg dầu cá và tới 300mg omega-3.

Đặc biệt, không giống một số loại dầu có chỉ có DHA mà không có EPA, dầu cá của Vitatree chứa đầy đủ cả hai loại axit béo quan trọng này. Mỗi viên omega-3 Vitatree cung cấp 180mg EPA và 120mg DHA, đảm bảo bổ sung cho cơ thể lượng axit béo cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch, tim mạch cũng như sức khỏe nói chung.

Dầu cá Vitatree của Úc, mỗi viên chứa tới gần 1000mg dầu cá và tới 300mg omega-3.
Dầu cá Vitatree của Úc, mỗi viên chứa tới gần 1000mg dầu cá và tới 300mg omega-3.

Dầu cá Vitatree chiết xuất từ cá nước lạnh, sản xuất và đóng gói hoàn toàn tại Úc theo tiêu TGA Úc. Vitatree là thương hiệu thực phẩm chức năng được sản xuất hoàn toàn tại Úc, được công ty B.Pure nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Các sản phẩm của Vitatree trải qua quá trình kiểm soát chất lượng gắt gao từ Úc, có đầy đủ các giấy phép kiểm định của cơ quan chức năng. Khi nhập về Việt Nam, sản phẩm của Vitatree được Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế cấp phép.

Sản phẩm Vitatree có mặt tại hơn 3000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Tham khảo thêm thông tin tại fanpage: https://www.facebook.com/TPCNVitatree/

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Mang khối u 10kg, người bệnh nghĩ béo lên

Mai Thanh |

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng 10kg trong ổ bụng một bệnh nhân nữ.

3 loại đồ ăn sáng không gây béo mà vẫn đủ năng lượng

Tuyết Anh |

Bữa sáng luôn được cho là bữa ăn quan trong nhất trong ngày. Tuy nhiên, không nên vì thế mà nạp quá nhiều chất béo vào buổi sáng. Dưới đây sẽ là gợi ý 3 món ăn sáng đủ chất mà không gây béo cho phái nữ.

Vì sao dù ăn kiêng với chế độ nghiêm ngặt mà vẫn béo?

Thanh Mai |

Việc ăn quá ít trong thời gian dài có thể khiến cơ thể rơi vào chế độ sinh tồn, nhằm thích nghi với số đồ ăn nạp vào.

Béo phì làm tăng nguy cơ tử vong do COVID-19

Bắc Hiệp |

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chứng bệnh béo phì làm tăng gần 50% nguy cơ tử vong do COVID-19 và khiến vaccine trở nên kém hiệu quả.