Coca ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Thanh Mai |

Uống Coca nhiều chắc chắn có tác động xấu đến sức khỏe. Nếu biết tiết chế, kiểm soát liều lượng hợp lý thì sẽ không có vấn đề gì.

Tham dự buổi họp báo trước trận đấu mở màn bảng F tại EURO 2020, Cristiano Ronaldo với tay cầm 2 chai Coca- Cola (nhà tài trợ chính của giải) để sang một bên và chọn uống nước lọc. Vốn dĩ, Ronaldo là người có lối sống lành mạnh và khoa học. 

 

Thực tế, tác hại thực sự của Coca nằm ở đường. Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng lượng đường bổ sung hàng ngày không được vượt quá 50 gam. Tuy nhiên cứ 100 gram Coca thông thường đã chứa khoảng 10,6 gram đường, lượng đường trong một chai Coca 500ml cũng vượt quá giới hạn trên.

Lượng đường cao hơn sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, bệnh gút và các bệnh khác. Đối với trẻ em có thể sâu răng, kén ăn, chỉ thích đồ ngọt, đồ có đường gây ảnh hưởng sức khỏe. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.

“Điểm tựa” chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân biên giới

Đức Việt |

Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lực lượng Đồn Biên phòng Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) còn thực tốt công tác vận động quần chúng với nhiều phần việc có ý nghĩa thiết thực. Qua đó giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, làm cho mối tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới càng thêm thắm thiết.

Cải thiện sức khỏe làn da bằng việc ăn khoai lang?

An Nhiên |

Khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà khoai lang có thể hỗ trợ phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.