Cuba công bố ứng cử viên vaccine điều trị ung thư

PV |

Ngày 8/11, các nhà khoa học Cuba đã giới thiệu Hebersavax, một ứng cử viên vaccine mới đang được thử nghiệm để điều trị các khối u khác nhau.

Vaccine thông thường chỉ có tác dụng phòng bệnh, tuy nhiên các nhà khoa học ở nhiều nước gần đây đã điều chế ra loại vaccine có khả năng khống chế, kiểm soát tế bào ung thư đối với các bệnh nhân đã mắc phải căn bệnh này.
 
 
Tại cuộc họp giữa các chuyên gia và nhà khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, Tiến sĩ Francisco Hernández, người chịu trách nhiệm lâm sàng về quá trình phát triển của Hebersavax, thông báo kết quả thử nghiệm sơ bộ của vaccine này là rất đáng khích lệ và giúp giảm tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân ung thư. Theo Tiến sĩ Francisco Hernández, vaccine Hebersavax an toàn và có thể dung nạp được với các phản ứng phụ ở mức tối thiểu.

Các chuyên gia chỉ ra rằng đây là một phương pháp điều trị thay thế của Cuba, an toàn và ít tốn kém hơn so với các phương pháp điều trị khác hiện phổ biến trên thế giới, dành cho những bệnh nhân mắc các vấn đề sức khỏe phức tạp.

Theo báo cáo công bố trên truyền hình quốc gia, ứng cử viên vaccine mới này có thể điều trị nhiều loại khối u, bao gồm ung thư biểu mô tế bào gan, loại ung thư phổ biến thứ 5 trên toàn thế giới, với hơn 850.000 ca mắc mới mỗi năm và tỷ lệ tử vong cao.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Tỷ lệ người dưới 50 tuổi mắc ung thư ngày càng tăng

Thanh Mai |

Lối sống ít vận động và thói quen ăn uống có thể đóng vai trò trong việc gia tăng các ca ung thư.

Tiêm miễn phí vaccine phòng cúm, tiêu chảy, ung thư cổ tử cung

Thanh Mai |

Chính phủ đồng ý lộ trình tăng thêm bốn loại vaccine phòng rota, phế cầu, ung thư cổ tử cung, cúm mùa...

Làm thế nào để biết mình được cấp hộ chiếu vaccine hay chưa?

Hải My |

Bộ Y tế đang thực hiện xác nhận hộ chiếu vaccine nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là ra nước ngoài. Đến nay, gần nửa triệu người đã nhận được hộ chiếu vaccine điện tử. Vậy làm thế nào để biết mình đã được cấp hộ chiếu vaccine hay chưa?