Điện thoại phát nổ khi rút sạc, người phụ nữ ở Phú Thọ bị chấn thương nặng, gãy đốt ngó tay

Nam An |

Điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang rút sạc, khiến bàn tay người phụ nữ 68 tuổi ở Phú Thọ bị thương nặng, gãy đốt 2 ngón tay kèm di lệch.

Ngày 24/10, theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận người bệnh bị chấn thương nặng bàn tay khi đang rút sạc điện thoại thì bất ngờ phát nổ.

Người bệnh là bà S. (68 tuổi, trú tại thị trấn Thanh Sơn) nhập viện trong tình trạng 2 bàn tay có nhiều vết thương kích thước 10-30mm, chảy máu nhiều. Kết quả chụp X-quang cho thấy: Gãy đốt 3 ngón II, gãy đốt 3 ngón III bàn tay phải, kèm di lệch.

Bàn tay bị thương sau khi điện thoại phát nổ
Bàn tay bị thương sau khi điện thoại phát nổ


Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, khâu vết thương và đặt nẹp ngón tay và điều trị theo đúng phác đồ, hiện tại sau 2 ngày điều trị sức khỏe NB đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm.

BSCKI. Hà Quang Huy - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn cho biết, “từ đầu năm đến nay, Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị 2 trường hợp bị chấn thương do điện thoại phát nổ, trong đó 1 trường hợp chấn thương bàn tay rất phức tạp”

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc hoặc khi nhiệt độ điện thoại tăng cao bất thường cần chú ý các nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra . Nếu xảy ra sự cố, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, xử trí vết thương và đồng thời chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cấp cứu kịp thời.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Cần ngăn chặn, xử lý hành vi đánh bắt thủy sản bằng xung điện, thuốc nổ

Trần Tuyền |

Thời gian qua, một số ngư dân vì lợi ích trước mắt đã bất chấp quy định của pháp luật, sử dụng phương tiện trái phép như thuốc nổ, xung điện để đánh bắt thủy, hải sản, đe dọa nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của ngư dân tại các xã bãi ngang trong tỉnh. Mặc dù người dân rất bức xúc, đã nhiều lần trình báo cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý.

Sôi nổi, vui tươi lễ hội 'phá Trằm' Trà Lộc năm 2024

Đức Việt |

Từ sáng sớm nay 31/8, đã có đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa tham gia lễ hội 'phá Trằm' Trà Lộc năm 2024 do Ban điều hành Làng Văn hóa Trà Lộc, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng tổ chức. Lễ hội cũng là hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; chào mừng xã Hải Hưng được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Kết quả nổi bật từ các chính sách phát triển nông nghiệp ở Hướng Hóa

Thanh Hải |

Thời gian qua, cùng với các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, khu vực nông thôn của trung ương và của tỉnh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã ban hành các cơ chế, chính sách riêng của địa phương nhằm tăng khả năng tiếp cận chính sách của người dân và doanh nghiệp, đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp mang lại hiệu quả cao cho người dân.

Cam Lộ: Bất ngờ phát hiện 8 quả đạn chưa nổ trong bao rác khi chuẩn bị đưa vào lò đốt

Anh Vũ |

Ngày 30/7, Giám đốc Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Ngô Thị Bạch Mai cho biết, trong quá trình phân loại rác để đưa vào lò đốt tại Bãi rác tập trung ở xã Cam Tuyền, nhân viên đơn vị đã bất ngờ phát hiện 8 quả đạn (chưa rõ chủng loại) nằm trong một bao rác. Rất may số đạn này được phát hiện kịp thời, nếu đưa vào lò đốt thì hậu quả chưa biết như thế nào.