Ethylene oxide chưa có trong danh mục hóa chất bảo vệ thực vật được dùng

Vũ Long |

Chất Ethylene không thuộc chất cấm của Bộ Công Thương, nhưng cũng chưa có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng ở Việt Nam.

Trước một số báo thông tin mì Hảo Hảo có hoạt chất Ethylen oxide và cho hoạt chất này là “thuốc trừ sâu”, “có thể gây ung thư” khiến dư luận rất hoang mang, trao đổi với PV Lao Động trưa 28.8, ông Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương), cho biết Cục Hóa chất đang cho kiểm tra nguồn tin để có hướng xử lý.

"Ethylene oxide không thuộc chất cấm. Tuy nhiên, để làm rõ vấn đề hoạt chất Ethylene Oxide như đã nêu, chúng tôi cần phải kiểm chứng tại thông tin và có câu trả lời sau”.

Cần làm rõ thông tin có hay không hóa chất bảo vệ thực vật trong một sản phẩm mì tôm. Ảnh minh họa: Vũ Long
Cần làm rõ thông tin có hay không hóa chất bảo vệ thực vật trong một sản phẩm mì tôm. Ảnh minh họa: Vũ Long

Trao đổi với PV Lao Động, ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khẳng định: Trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam chưa có hoạt chất Ethylene oxide được đăng ký sử dụng.

Vậy, vấn đề mì Hảo Hảo có chất Ethylene oxide hay không, chất này có được dùng trong thực phẩm hay không, ở ngưỡng bao nhiêu thì an toàn…, cần được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tránh hoang mang dư luận, cũng như tránh làm tổn thương đến một thương hiệu, một doanh nghiệp với hàng nghìn lao động.

Được biết, ngày 20.8, trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đăng tải thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam là mỳ ăn liền Good và Hảo Hảo.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Nguyên Long |

Bộ Công Thương khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến cảnh báo của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland về sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook.

5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe gan trong mùa dịch COVID-19

CTV Lương Trâm |

Được biết, những người mắc bệnh lý nền như bệnh gan có nguy cơ mắc COVID-19 cao và có thể diễn tiến nặng hơn so với những người bình thường. Do đó, bảo vệ sức khỏe gan là điều rất cần thiết đối với tất cả mọi người.

Tăng quy mô sản xuất, sẵn sàng cung ứng thực phẩm cho phía Nam

Bích Hồng |

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khả năng sau dịch, khu vực phía Nam sẽ thiếu nông sản nên cần chuẩn bị sản xuất để có thể cung ứng cho các địa phương phía Nam.

14 thực phẩm ăn sáng lành mạnh giúp bạn giảm cân

Hương Giang |

Bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách ăn đúng loại thực phẩm có thể tạo nên sự khác biệt trong quá trình giảm cân. Ăn các món ăn sáng lành mạnh có thể giúp bạn dễ dàng kiềm chế cảm giác thèm ăn và thực hiện mục tiêu giảm cân của mình.Theo Healthline, 14 món ăn sáng lành mạnh dưới dây có thể giúp bạn giảm cân.